Hà Nội yêu cầu trường học tăng cường ứng phó thời tiết khắc nghiệt

26/05/2023, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT vừa ra công văn về việc ứng phó với thời tiết khắc nghiệt và đảm bảo an toàn khi tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa cho học sinh trên địa bàn thành phố.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường đảm bảo an toàn khi tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa cho học sinh trong thời tiết khắc nghiệt. Ảnh: Việt Linh.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh. Đồng thời, các trường cần hạn chế việc tổ chức hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu trường học tăng cường phối hợp với chính quyền và các tổ chức đoàn thể để quản lý học sinh tại địa phương trong dịp hè về công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, ứng phó với thời tiết khắc nghiệt khi tổ chức các hoạt động ngoài trời cho học sinh trên địa bàn.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công điện gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ứng phó với nắng nóng tại các cơ sở giáo dục.

Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập và tổ chức các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục, Bộ GD&ĐT yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, sắp xếp bố trí thời khóa biểu hợp lý.

Theo Bộ GD&ĐT, các trường nên ưu tiên bố trí khung thời gian đầu giờ sáng để tổ chức dạy các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài trời đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Ngoài ra, bộ yêu cầu các trường không tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng gay gắt.

Bài liên quan
Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2023
Sáng 25/5, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 151 tiến sĩ, thạc sĩ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu trường học tăng cường ứng phó thời tiết khắc nghiệt