Hà Nội yêu cầu xử lý việc Trường THPT Lạc Long Quân 'từ chối' học sinh

05/10/2023, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu Trường THPT Lạc Long Quân báo cáo sự việc và phải cho học sinh quay trở lại lớp học.

Liên quan đến việc ở Trường THPT Lạc Long Quân (huyện Sóc Sơn), Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu nhà trường phải đặt lợi ích, quyền lợi học tập của học sinh lên hàng đầu. Sở đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc, đồng thời phải cho học sinh quay trở lại lớp học ngay hôm nay, 5/10.

Theo ông Trần Thế Cương, trong sự việc này, học sinh của Trường THPT Lạc Long Quân không mắc lỗi gì. “Học sinh có tội tình gì mà nhà trường từ chối giáo dục học sinh? Nhà trường phải luôn đặt quyền lợi của học sinh lên trên, không thể vì bất đồng quan điểm giữa nhà trường với phụ huynh mà không cho em đến lớp” - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội nêu quan điểm.

Cũng theo ông Trần Thế Cương, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ giao các đơn vị chức năng là phòng Giáo dục Trung học, Thanh tra Sở làm việc với Trường THPT Lạc Long Quân, nếu xác định có vi phạm sẽ tiến hành xử lý.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã thông tin: Ngày 25/9/2023, Trường THPT Lạc Long Quân ra thông báo số 296/TB-LLQ có chứa một "thông điệp lạ”.

Theo đó, vào ngày 26/8/2023, Trường THPT Lạc Long Quân nhận được phản ánh về việc phụ huynh H.X.T. nhắn tin trên nhóm Zalo của lớp 12A3 với nội dung làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường. Nhà trường đã mời ông H.X.T. lên làm việc để giải thích về nội dung tin nhắn nhưng không nhận được sự hợp tác.

"Thông điệp lạ” của Trường THPT Lạc Long Quân.

Ngày 7/9, trường cử giáo viên chủ nhiệm đến nhà để trao đổi và chuyển lời mời của ban giám hiệu nhưng phụ huynh H.X.T vẫn chưa lên làm việc. Ngày 25/9, Trường THPT Lạc Long Quân tiếp tục gửi thông báo tới phụ huynh H.X.T.

“Sau thời gian trên, nếu ông không lên làm việc, nhà trường sẽ từ chối công tác giáo dục đối với học sinh...”, thông báo có dấu đỏ và chữ ký của Hiệu trưởng Trường THPT Lạc Long Quân Đinh Quang Dũng nêu rõ.

Theo thông tin từ anh H.XT, vào tối 3/10, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3 gọi điện cho gia đình thông báo học sinh H.H.G, con anh phải nghỉ học từ 4/10 nhưng không có văn bản nào được gửi đến gia đình. Theo thông báo miệng của cô giáo, ngày 4/10, con gái anh đã nghỉ học.

Anh H.X.T. cho hay, anh không hài lòng trước các thông báo và yêu cầu của nhà trường. Những vấn đề anh và phụ huynh trao đổi trong nhóm lớp là những nội dung nhà trường phải có trách nhiệm giải thích để phụ huynh hiểu và đó là trao đổi trong nhóm riêng tư, không có ý xúc phạm nhà trường.

Về lý do hai lần được mời lên trường làm việc nhưng không lên, anh H.X.T. nói rằng mình rất bận, luôn phải đi công tác nên chưa thể sắp xếp thời gian được. Tuy nhiên, với thông báo ngày 25/9 của trường, anh rất bức xúc và chủ đích không đối thoại với nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội yêu cầu xử lý việc Trường THPT Lạc Long Quân 'từ chối' học sinh