Hai án chung thân cho mẹ kế sát hại con chồng

15/07/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chức năng cáo buộc người phụ nữ này vì ghét con riêng của chồng nên đã lên kế hoạch khiến cậu phải biến mất mãi mãi.

Xác chết trong vali

Ngày 27/1/2020, cậu bé 11 tuổi Gannon Stauch được thông báo mất tích. Letecia Stauch, mẹ kế của Gannon nói rằng trước đó cậu xin phép sang nhà một bạn rồi không thấy trở về. Letecia cho biết lần cuối cùng nhìn thấy Gannon là khoảng 15h15 – 16h.  Theo Letecia, cô đã lái chiếc xe tải chở Gannon ra ngoài mua hàng vào buổi sáng rồi họ cùng trở về nhà.

Cảnh sát cùng các tình nguyện viên đã giúp tìm kiếm cậu bé ở quanh khu vực nơi gia đình sinh sống ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ nhưng đã nhiều ngày trôi qua mà không có kết quả.

Sau đó, lời khai của Letecia liên tục thay đổi. Cô ta nói gã đàn ông mà cô thuê để sửa thảm đã cưỡng hiếp cô ta rồi bắt cóc Gannon.

Hai án chung thân cho mẹ kế sát hại con chồng - 1

Letecia Stauch

Với những manh mối có được, cơ quan chức năng nhận định người phụ nữ này là nghi phạm hàng đầu trong vụ mất tích của cậu bé 11 tuổi. Letecia sau đó đã rời khỏi bang Colorado vào đầu tháng 2/2020, lái xe trở về quê nhà ở bang South Carolina.

Ngày 3/2, người phụ nữ này bị bắt giữ. Cơ quan điều tra nhận định Gannon không còn sống dù họ vẫn chưa tìm thấy thi thể cậu.

Ngày 20/3/2020, nhóm công nhân khi đang làm việc đã phát hiện một vali chứa thi thể người bên dưới gầm cầu Escambia River ở thành phố Pace, bang Florida. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể trong vali chính là Gannon Stauch. Nạn nhân có 18 vết đâm trên cơ thể, hộp sọ bị nứt do lực đập của vật cùn, một viên đạn xuyên qua hàm trái.

Các nhà điều tra cung dã tìm thấy máu của Gannon trên giày của Letecia và ADN của cô ta trên khẩu súng gây án.

Bà mẹ kế độc ác

Letecia Stauch từng là giáo viên tiểu học dạy trẻ đặc biệt. Cô đã ly hôn và có một con khi gặp cha của Gannon – người đàn ông cùng hoàn cảnh và có hai con riêng. Hai người kết hôn vào năm 2015.

Công tố viên cáo buộc Letecia vì ghét con riêng của chồng nên đã lên kế hoạch khiến cậu biến mất. Người phụ nữ này đã đâm Gannon 18 nhát trước khi đánh vào đầu và bắn cậu. Toàn bộ tội ác diễn ra trong phòng ngủ của nạn nhân khi cha của cậu vắng nhà.

Sau khi sát hại Gannon, Letecia tìm cách che đậy tội ác bằng cách nhắn tin cho chồng nói rằng đang ra ngoài đi dạo. Thực chất, cô ta cọ rửa tường và sàn phòng ngủ rồi mang đôi giày và quần áo dính máu đi giặt.

Letecia sau đó nhét xác cậu bé vào vali rồi nửa đêm lái xe chở thi thể nạn nhân đến Florida. Tại đây, cô ta vứt chiếc vali xuống một cây cầu với hy vọng nó sẽ bị nước cuốn trôi.

Trước tòa, Letecia thay đổi lời khai một lần nữa. Cô ta không phủ nhận việc giết Gannon nhưng nói rằng mình mắc chứng tâm thần. Thời điểm đó, cô ta rơi vào trạng thái ảo giác và luôn tưởng tượng một gã đàn ông bám theo cô ta để ám hại. Letecia không nhận tội vì lý do mất trí.

Tuy nhiên, cơ quan công tố khẳng định cô ta không hề mắc chứng tâm thần, mà đủ tỉnh táo để lập kế hoạch sát hại con riêng của chồng rồi giấu xác.

Luật sư bào chữa lập luận rằng Letecia giết Gannon trong tình trạng "suy sụp tinh thần", tâm thần không ổn định do ảnh hưởng từ những chấn thương tâm lý bởi từng bị lạm dụng thể chất, tình cảm và tình dục khi còn nhỏ. Trong những tuần trước khi Gannon bị giết, Letecia được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu tổng quát sau khi cô được giới thiệu đến bác sĩ tâm lý.

Tuy nhiên các chuyên gia nhận định người phụ nữ này hành động có chủ ý và có đủ năng lực tâm thần vào thời điểm Gannon bị giết. Nhà trị liệu trực tiếp điều trị cho Letecia cũng làm chứng rằng Letecia không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy mối đe dọa tới bản thân hoặc những người khác. Cô ta hoàn toàn nhận thức được môi trường xung quanh.

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn kết luận bị cáo phạm tội giết người cấp độ một, giết trẻ em dưới 12 tuổi, ngược đãi thi thể người, khai man, giả mạo bằng chứng và một số tội danh khác. Thẩm phán tuyên bị cáo mức án tối đa theo luật Colorado, đó là hai bản án chung thân và không được ân xá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai án chung thân cho mẹ kế sát hại con chồng