Ngày 22/6, sau khi lực lượng Tuần duyên Mỹ thông báo đã tìm thấy các mảnh của Titan dưới đáy đại dương, Bloom đăng một loạt tin nhắn trên Facebook giữa ông và Rush từ đầu năm nay, trong đó Rush bác bỏ quan điểm cho rằng chuyến đi rất nguy hiểm.
"Dù rõ ràng có rủi ro, nhưng nó an toàn hơn nhiều so với bay trực thăng hoặc lặn biển", Rush viết trong một tin nhắn. Ông khẳng định không ai bị thương trên tàu ngầm phi quân sự trong 35 năm qua.
Là người có bằng lái máy bay trực thăng tư nhân, Bloom không tin như vậy. Ông đặc biệt lo lắng về việc Stockton sử dụng các bộ phận thông thường để sử dụng trong Titan, như dùng cần điều khiển trò chơi điện tử để điều khiển con tàu, còn thân tàu bằng sợi carbon mới. Ông cũng sợ khi biết rằng hành khách không thể mở cửa tàu từ bên trong, kể cả trong trường hợp khẩn cấp.
“Càng biết nhiều về những gì Stockton đang làm, tôi càng lo lắng hơn”, Bloom nói.
Guillermo Söhnlein, người đồng sáng lập OceanGate với Rush vào năm 2009, cho biết Rush "nhận thức sâu sắc" về những nguy hiểm khi khám phá độ sâu của đại dương và "rất sợ rủi ro".
Nhưng các câu hỏi về an toàn trong thiết kế của Titan đã được đặt ra từ năm 2018, bởi cả các chuyên gia trong ngành và một cựu lãnh đạo của công ty không khiến Rush lung lay niềm tin.
"Đó là giấc mơ của ông ấy. Ông ấy là người tốt và tôi nghĩ ông ấy có ý tốt, nhưng ông ấy đã quá tin tưởng đến mức rơi vào nguy hiểm”, Bloom nói.