Hai chị em ở Trung Quốc bán 1.000 que kem để phụ giúp mẹ bị bại liệt

07/05/2023, 17:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc đã bày tỏ sự xúc động với video ghi lại cảnh một bé trai 5 tuổi và chị gái 13 tuổi giúp mẹ mắc bệnh bại liệt bán kem.

Bé trai 5 tuổi và chị gái đã bán được 1.000 que kem trong kỳ nghỉ lễ tháng 5. Ảnh: SCMP.

Trong kỳ nghỉ lễ tháng 5 gần đây ở Trung Quốc, hai chị em tại tỉnh Hà Nam đã đạp xe đến địa điểm du lịch cách nhà khoảng 3 km để bán kem. SCMP đưa tin họ bán hơn 1.000 que kem trong 3 ngày. Hai chị em chỉ lời chưa đến một nhân dân tệ/que kem (gần bằng 4.000 đồng).

Mẹ của hai chị em (họ Cui) cho biết bà bị bại liệt từ nhỏ và bán đồ ăn vặt trên đường phố, bao gồm cả kem. Bản thân bà không thể làm công việc khác do đôi chân yếu.

"Hai đứa con đã giúp tôi bán hàng trên phố từ khi chúng còn nhỏ. Cả hai đã bán được hơn 300 que kem vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ tháng 5, 200 que vào ngày thứ hai và hơn 400 que vào ngày thứ ba. Tôi nghĩ rằng hai chị em đã kiếm đủ tiền để trang trải chi phí học tập trong năm nay", bà Cui nói.

Những lời khen ngợi về sự giỏi giang của hai chị em cũng liên tục tăng theo từng ngày. Chỉ riêng trên nền tảng Douyin, lượt xem video của hai chị em đã lên đến con số 8 triệu.

"Con nhà nghèo nên phải lo sớm. Ủng hộ hai đứa trẻ siêng năng và hiểu chuyện này", một người bình luận.

Ngoài ra, nhiều người cũng bày tỏ sự khâm phục đối với hai chị em. "Tôi không ghen tị với những người sinh ra đã ngậm thìa vàng. Thay vào đó, tôi ngưỡng mộ những người tự thân vận động bằng nỗ lực của chính mình từ khi còn trẻ", một tài khoản viết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai chị em ở Trung Quốc bán 1.000 que kem để phụ giúp mẹ bị bại liệt