Hai ngôi sao tuyển Anh lỡ trận đầu World Cup 2022

PV | 21/11/2022, 06:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền vệ James Maddison và hậu vệ Kyle Walker sẽ không thể góp mặt trong trận đấu giữa tuyển Anh và Iran diễn ra lúc 20h ngày 21/11 (giờ Hà Nội).

Maddison chưa thể tái xuất trong màu áo tuyển Anh.

Thông tin này được chính HLV Gareth Southgate xác nhận trong buổi họp báo trước trận. Walker vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi phẫu thuật chấn thương háng còn Maddison chưa có buổi tập nào cùng tuyển Anh kể từ khi đặt chân đến Qatar do gặp vấn đề ở đầu gối.

HLV Southgate cho biết Walker đang có tốc độ hồi phục rất nhanh, vượt mong đợi nên sẽ sớm trở lại. Thuyền trưởng tuyển Anh không tiết lộ thêm về tình hình của Maddison.

Đây đều là hai sự vắng mặt đáng tiếc của tuyển Anh. Walker là trụ cột thường xuyên được HLV Southgate tin tưởng. Khi tuyển Anh áp dụng sơ đồ ba trung vệ, cầu thủ của Man City được xếp đá trung vệ lệch phải. Nếu "Tam Sư" triển khai sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống, Walker là hậu vệ phải số một. Tuy nhiên khi Walker không thể góp mặt, HLV Southgate còn trong tay nhiều hậu vệ phải chất lượng như Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold.

tuyen anh anh 1
Walker đã tập luyện bình thường cùng đồng đội nhưng chưa sẵn sàng thi đấu. Ảnh: Reuters.

Maddison không phải là cầu thủ được HLV Southgate tin dùng. Lần gần nhất anh thi đấu cho "Tam Sư" đã cách đây 3 năm. Ở World Cup 2022, anh có cơ hội được ra sân khi thể hiện phong độ ấn tượng tại Premier League 2022/23. Sau 12 trận, anh ghi 6 bàn và có 4 kiến tạo. David Ornstein, cây viết của The Athletic, dự đoán Maddison sẽ được HLV Southgate sử dụng thường xuyên ở World Cup 2022.

Tuyển Anh nằm ở bảng B với Iran, Mỹ và Xứ Wales. Đây là bảng đấu dễ đối với thầy trò HLV Southgate.

Đội trưởng Harry Kane vẫn thận trọng nhưng cũng tự tin. Anh chia sẻ: "Iran sẽ là một đối thủ khó khăn. Mọi trận đấu, giải đấu đều khó khăn. Tuy nhiên nếu đi đúng hướng, chúng tôi có cơ hội chiến thắng rất cao. Chúng tôi đã chuẩn bị xong và rất mong được thi đấu".

Thần đồng tuyển Anh tỏa sáng ở Dortmund Vào sân từ ghế dự bị, tiền vệ 19 tuổi Jude Bellingham kiếm về quả phạt đền và trực tiếp ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund trước Hannover ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức 2022/23.
Bài liên quan
Valencia tạo cột mốc đặc biệt ở World Cup 2022
Tiền đạo Enner Valencia của Ecuador thi đấu chói sáng trong chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt đầu tiên bảng A đêm 20/11 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai ngôi sao tuyển Anh lỡ trận đầu World Cup 2022