Qatar thành chủ nhà có khởi đầu tệ nhất lịch sử World Cup

Tuấn Nguyên | 21/11/2022, 07:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thất bại 0-2 của Qatar trước Ecuador tối 20/11 là lần đầu tiên trong lịch sử, một đội chủ nhà để thua ở trận ra quân World Cup.

Qatar thua Ecuador anh 1
Đêm 20/11 (giờ Hà Nội), Qatar nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Ecuador ở trận ra quân tại bảng A World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Felix Sanchez có sự cổ vũ từ khán giả nhà nhưng nhập cuộc chệch choạc và phải nhận hai bàn thua ngay trong hiệp một. Thậm chí, chủ nhà còn không có nổi một lần đưa bóng đi trúng đích trong suốt 90 phút.
Qatar thua Ecuador anh 2
Từ khi FIFA đổi luật để đội chủ nhà World Cup đá trận khai mạc từ năm 2006, chưa có chủ nhà nào phải nhận thất bại cho đến khi Qatar gặp Ecuador. Xa hơn, trong lịch sử 92 năm của World Cup, chưa đội chủ nhà nào để thua ở ngay trận ra quân tại giải đấu.
Qatar thua Ecuador anh 3
Qatar thi đấu hoàn toàn thất thế cả về chiến thuật, tinh thần lẫn sức mạnh thể chất trước Ecuador.
Qatar thua Ecuador anh 4
Akram Afif (phải) và Almoez Ali, hai niềm hy vọng trên hàng công chủ nhà, luôn trong tình trạng đói bóng. Số 11 và 19 rời sân với mỗi người một cú sút không trúng đích.
Qatar thua Ecuador anh 5
Người hâm mộ Qatar mất bình tĩnh khi thấy đội tuyển quê hương không thể thực hiện nổi một đường chuyền.
Qatar thua Ecuador anh 6
Nhiều ghế trống xuất hiện trên khán đài sân Al Byat và đều ở khu vực của CĐV chủ nhà Qatar.
Qatar thua Ecuador anh 7
Ở bên kia chiến tuyến, Enner Valencia sắm vai người hùng của Ecuador với hai bàn thắng ở phút 16 và 31. Trước đó, anh còn bị VAR từ chối một bàn ở ngay phút thứ 3. Theo Opta, cả 5 bàn gần nhất tại World Cup của "La Tri" đều được ghi bởi Valencia. Số 13 chỉ cần thêm một bàn để san bằng kỷ lục ghi 6 bàn liên tiếp tại World Cup của Eusebio (Bồ Đào Nha, 1966), Paolo Rossi (Italy, 1982) và Oleg Salenko (Nga, 1994).
Qatar thua Ecuador anh 8
Valencia (5 bàn) đã san bằng số bàn thắng tại World Cup với hàng loạt danh thủ, cựu danh thủ như Lionel Messi, Zinedine Zidane, Rimario.
Qatar thua Ecuador anh 9
Cơ hội qua vòng bảng của Qatar gần như khép lại bởi ở hai lượt trận còn lại, họ sẽ phải chạm trán Hà Lan, đội tuyển đang đứng hạng 8 thế giới và Senegal, nhà ĐKVĐ châu Phi với dàn sao đang thi đấu cho các CLB hàng đầu châu Âu.

VAR tước bàn thắng của Ecuador trước Qatar Enner Valencia bị từ chối bàn mở tỷ số cho đội khách Ecuador sau khi trọng tài tham khảo VAR (video hỗ trợ trọng tài) ở trận khai mạc World Cup 2022 tối 20/11.

Bài liên quan
Nóng trong tuần: Tri ân nhà giáo, cấp phép thi chứng chỉ ngoại ngữ
Tri ân nhà giáo, cấp phép tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ, công bố thành lập 2 trường ĐH... là nội dung giáo dục nổi bật tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Qatar thành chủ nhà có khởi đầu tệ nhất lịch sử World Cup