Hai nữ tiếp viên Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ được tuyên vô tội

24/11/2023, 12:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) thông tin về việc hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ vì vận chuyển hàng hóa bên trong có tinh dầu cần sa.

Hai nữ tiếp viên Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ được tuyên vô tội - 1

Trung tướng Nguyễn Văn Viện

Sáng 24/11, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống tội phạm ma túy, Trung tướng Nguyễn Văn Viện (Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an) thông tin về việc hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ hồi tháng 9.

Theo trung tướng Viện, các nữ tiếp viên bị bắt do tình nghi liên quan đến ma túy. Sau quá trình tố tụng, vừa qua tòa án cấp sơ thẩm tại Hàn Quốc đã tuyên hai người này vô tội. Hiện nay, vụ việc trên đang trong giai đoạn chờ xét kháng cáo (nếu có). Sau đó, hai nữ tiếp viên có thể được trở về nước.

Trước đó, ngày 6/9, truyền thông Hà Quốc đưa tin, cảnh sát Incheon (Hàn Quốc) đã bắt giữ 2 trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì tình nghi liên quan tới vụ buôn lậu ma túy.

Theo điều tra ban đầu, hai nữ tiếp viên khai đã nhận chuyển hàng hộ (hộp đựng mỹ phẩm) từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng từ 68.000 won đến 150.000 won (từ khoảng 1,2 triệu đồng đến 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần chuyển hàng. Các nữ tiếp viên cho biết họ chỉ nhận vận chuyển hàng mà hoàn toàn không biết bên trong là cần sa (trị giá khoảng 300 triệu Won, tương đương khoảng 5,4 tỷ đồng).

Quá trình điều tra, các nữ tiếp viên khai họ chỉ nhận vận chuyển hàng, hoàn toàn không biết bên trong là tinh dầu cần sa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai nữ tiếp viên Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ được tuyên vô tội