Năm học này, Trường THPT Quang Trung, huyện Thuỷ Nguyên có 378 học sinh lớp 12. Theo thầy Đoàn Văn Toàn, Phó hiệu trưởng nhà trường, trong tổng số học sinh lớp 12, có một số em đăng kí thi các kì thi đánh giá năng lực và đánh giá tư duy của Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Bách Khoa, còn lại đa phần học sinh chọn thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học.
Đến nay, nhà trường đã tổ chức thi thử tốt nghiệp cho học sinh lần 2. Điểm thi lần này cao hơn lần trước, các em đã nắm được cách thức làm bài và kiến thức vững vàng hơn.
Theo thầy Toàn, lần thi thử thứ nhất nhà trường tự xây dựng trên cơ sở bám sát đề thi minh hoạ của Bộ. Lần thứ 2, nhà trường tổ chức thi chung cụm các trường THPT trên địa bàn và mua đề để đảm bảo tính khách quan, tăng cơ hội cọ xát cho học trò. Qua các đợt thi, dựa vào điểm số thầy cô điều chỉnh cách dạy cho học trò một cách phù hợp.
Học sinh lớp 12 của Hải Phòng tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. |
Cô Hoàng Thị Phương Thảo, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Hoà, quận Kiến An cho hay, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch học và ôn thi cho học sinh lớp 12. Dự kết đến cuối tháng 4 sẽ kết thúc chương trình các môn không thi tốt nghiệp để học sinh tập trung cho các môn thi. Năm học này nhà trường có hơn 340 học sinh lớp 12, khoảng 20% trong số đó các em tham gia kì thi đánh giá năng lực còn lại học sinh đăng kí thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học dựa vào điểm thi. Tiến độ chương trình cho học sinh lớp 12 đến thời điểm này đảm bảo theo kế hoạch đề ra.
Chia sẻ về công tác ôn tập cho Kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023, ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng nhấn mạnh: Trong quá trình chỉ đạo về chuyên môn, Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục, các nhà trường có kế hoạch rõ ràng, cụ thể ngay từ đầu năm học. Mỗi nhà trường chủ động kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với tình hình thực tế tại nhà trường và phù hợp năng lực của trò.
Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kì thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn giữ nguyên cách thức tổ chức như năm trước để hoàn thành chương trình 2006. Thời lượng mỗi môn, cách thức thi cơ bản ổn định vì vậy Sở chỉ đạo các nhà trường căn cứ vào các kì thi diễn qua các năm để nắm cấu trúc đề, và bám sát đề thi minh hoạ hướng dẫn học sinh ôn tập, ông Lợi cho biết thêm.