Hai quyết định tranh cãi của trọng tài trận Anh gặp Iran

22/11/2022, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Raphael Claus nhận chỉ trích trong trận thắng 6-2 của tuyển Anh trước Iran tại bảng B World Cup 2022.

Phút thứ 4, tuyển Anh được hưởng phạt góc. Cả cặp trung vệ John Stones và Harry Maguire lên tham gia tấn công và đều bị đẩy ngã trong vùng cấm. Maguire yêu cầu một quả phạt đền, nhưng trọng tài Claus và tổ VAR đều nói không.

"Làm thế nào mà đó lại không phải là một quả phạt đền? Maguire bị Rouzbeh Cheshmi kéo ngã bằng động tác của một cầu thủ bóng bầu dục. Ngay cả tổ VAR cũng im lặng. Tôi thực sự bối rối", BLV Dan Ripley của Daily Mail cho biết.

trong tai gay tranh cai anh 1
Maguire bị cầu thủ Iran vật ra sân.

Phút 90+10, khi tỷ số đang là 6-1 nghiêng về "Tam sư", đến lượt một cầu thủ Iran ngã trong vùng cấm. Ông Claus ngay lập tức dừng trận đấu để tham khảo video làm chậm.

John Stones có hành vi kéo áo, nhưng tác động của trung vệ thuộc biên chế Man City là không đủ để cầu thủ Iran ngã ra. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn quyết định cho đại diện châu Á hưởng phạt đền. Phút 90+13, Taremi tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để rút ngắn tỷ số còn 2-6.

trong tai gay tranh cai anh 2
Số 8 của Iran chủ động ngã.

Trên mạng xã hội, CĐV chỉ trích sự thiếu nhất quán của tổ trọng tài. Ở tình huống Maguire bị ngã, tác động từ Cheshmi rõ ràng hơn nhiều so với tình huống Stones bị thổi phạt.

Iran hưởng lợi từ quyết định của VAR nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại đậm nhất lịch sử dự World Cup. Đây là lần đầu tiên tuyển Iran phải nhận đến 6 bàn thua chỉ sau một trận tại ngày hội bóng đá thế giới.

Highlights Anh 6-2 Iran Huấn luyện viên Gareth Southgate và các học trò thắng tưng bừng ở trận ra quân tại ở bảng B vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra vào tối 21/11.
Bài liên quan
Tuyển Anh thắng Iran 6-2
Tối 21/11 (giờ Hà Nội), "Tam sư" thắng đậm đại diện châu Á Iran ở trận mở màn bảng B World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai quyết định tranh cãi của trọng tài trận Anh gặp Iran