Hàn Quốc điều tra số phận hàng trăm 'trẻ sơ sinh ma' với nhiều vụ việc rúng động bị phơi bày

Hà Linh | 06/07/2023, 21:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Văn phòng Điều tra Quốc gia Hàn Quốc ngày 6/7 xác nhận đang điều tra 598 trường hợp trẻ sơ sinh ra đời từ năm 2015 nhưng không được khai sinh. Qua quá trình điều tra, đã có nhiều vụ việc gây rúng động được phát hiện.

Hàn Quốc điều tra số phận hàng trăm trẻ sơ sinh ma với nhiều vụ việc rúng động bị phơi bày - Ảnh 1.

Cảnh sát Hàn Quốc tìm kiếm thi thể của trẻ sơ sinh không được đăng ký khai sinh tại một ngọn đồi ở Busan ngày 5/7. Ảnh: Yonhap

Cảnh sát Hàn Quốc đã mở rộng điều tra các trường hợp “trẻ sơ sinh ma” có chứng sinh nhưng không được đăng ký khai sinh. Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) cho biết một chiến dịch toàn quốc đang được tiến hành để xác nhận tình trạng của hơn 2.000 trẻ sơ sinh không được đăng ký khai sinh kể từ năm 2015.

Cảnh sát cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu 540 trường hợp trong số 598 trẻ sơ sinh không được đăng ký khai sinh này còn sống hay không. Đã có 23 em được xác định đã tử vong, trong đó 11 trường hợp không có dấu hiệu của hành động tội ác.

Cảnh sát đang điều tra 10 trường hợp trẻ sơ sinh tử vong có nghi vấn hành vi phạm tội. Trong đó, cảnh sát đã bắt giữ một bà mẹ giết hai con nhỏ sơ sinh ra đời năm 2018, 2019 và giữ thi thể của các em trong tủ lạnh tại nhà ở Suwon, cách Seoul 30 km về phía Nam.

Đây là một trong nhiều vụ bạo hành trẻ em gây rúng động Hàn Quốc được lật tẩy gần đây liên quan đến những “trẻ sơ sinh ma”.

Hàn Quốc điều tra số phận hàng trăm trẻ sơ sinh ma với nhiều vụ việc rúng động bị phơi bày - Ảnh 2.

Cuộc tìm kiếm thi thể một bé sơ sinh được cho đã bị sát hại và chôn bởi mẹ đẻ gần con sông ở thành phố Geoje (Hàn Quốc) ngày 4/7. Ảnh: Yonhap

Ngày 4/7, một phụ nữ ở Busan đã đầu thú với cảnh sát về việc chôn thi thể đứa con sơ sinh tại một ngọn đồi gần nhà do bé gái đột nhiên tử vong sau khi ra đời tháng 2/2018.

Cảnh sát tại thành phố Yongin vào ngày 6/7 đã bắt giữ một người đàn ông trong độ tuổi 40 và mẹ của anh ta. Người cha và bà nội này là nghi phạm giết đứa con sơ sinh không lâu sau khi em bé ra đời vào tháng 3/2015. Hai người này được cho đã bỏ lại thi thể của em bé trên một ngọn đồi.

Cảnh sát tại Incheon, cách Seoul 27 km về phía Tây, thông báo đã bắt giữ một phụ nữ ở độ tuổi tứ tuần vì bí mật chôn thi thể của con gái sơ sinh 1 ngày tuổi trong vườn nhà sau khi em bé tử vong. Người mẹ này nói với cảnh sát rằng bé gái đã qua đời không lâu sau khi sinh vào tháng 8/2016.

Bài liên quan
Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc điều tra số phận hàng trăm 'trẻ sơ sinh ma' với nhiều vụ việc rúng động bị phơi bày