Giáo dục quốc phòng

Hàn Quốc, Nhật Bản nói Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Đăng Minh 22/04/2024 17:10

GDTĐ - Triều Tiên có thể đã phóng ‘một số’ tên lửa đạn đạo về hướng bờ biển phía đông đất nước.

Thông tin trên do hãng Yonhap, đài truyền hình NHKNTV dẫn lời giới chức Hàn Quốc và Nhật Bản hôm 22/4.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể đã phóng một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng.

Đài truyền hình NTV dẫn lời một quan chức chính phủ Nhật Bản nói rằng, vật thể được Triều Tiên phóng là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tên lửa này dường như đã rơi xuống bên ngoài khu vực đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

trieutien.jpeg
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Truyền thông Triều Tiên trước đó đưa tin nước này đã tiến hành thử đầu đạn tên lửa hành trình và phóng thử tên lửa phòng không mới ở Biển Tây.

Triều Tiên đã thử đầu đạn siêu lớn được thiết kế cho tên lửa hành trình chiến lược "Hwasal-1 Ra-3" và phóng thử tên lửa phòng không loại mới "Pyoljji-1-2" vào chiều 19/4.

Tên lửa hành trình chiến lược của Triều Tiên được cho là được thiết kế để mang đầu đạn hạt nhân.

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đang leo thang trong thời gian qua khi Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm vũ khí trong khi Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản thường xuyên tổ chức tập trận chung. Cả 2 bên đều cáo buộc bên kia có hành vi khiêu khích, gây hấn.

Các nhà phân tích cho rằng công nghệ tên lửa là lĩnh vực mà Triều Tiên có thể hưởng lợi từ sự hợp tác quân sự ngày càng sâu rộng với Nga trong những năm qua.

Bài liên quan
Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3/4 đưa tin, vụ thử tên lửa siêu vượt âm tầm trung thế hệ mới (IRBM) của nước này đã được tiến hành thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc, Nhật Bản nói Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo