Phái đoàn cấp cao Triều Tiên thăm Nga

21/04/2024, 13:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phái đoàn Triều Tiên do một quan chức nông nghiệp cấp cao dẫn đầu đang có chuyến thăm Nga, hãng thông tấn KCNA hôm nay đưa tin. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực.

Quốc kỳ Nga và Triều Tiên tung bay trên đường phố gần ga xe lửa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Vladivostok, Nga, năm 2019. (Ảnh: Reuters)

Quốc kỳ Nga và Triều Tiên tung bay trên đường phố gần ga xe lửa trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Vladivostok, Nga, năm 2019. (Ảnh: Reuters)

Ngày 20/4, Phó Thủ tướng Ri Chol Man tới Nga cùng phái đoàn của Ủy ban Nông nghiệp, KCNA cho biết. Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết trong bài đăng trên Facebook rằng lịch trình của ông Ri sẽ "rất dày đặc".

Mối quan hệ giữa hai nước được tăng cường đáng kể sau chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới vùng Viễn Đông của Nga vào tháng 9 năm ngoái và có cuộc gặp Tổng thống Vladimir Putin.

Tại cuộc họp hoạch định chính sách lớn của đảng Lao động cầm quyền vào tháng 12 năm ngoái, ông Kim đã dành phần lớn bài phát biểu của mình để nói về sự cần thiết phải tăng năng suất nông nghiệp, kêu gọi hiện đại hóa thiết bị nông nghiệp và cải thiện hệ thống tưới tiêu.

Triều Tiên từ lâu đã phải đối phó với tình trạng thiếu lương thực, một phần do các lệnh trừng phạt kéo dài nhằm vào chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng và thiên tai.

Theo thông tin từ phía Hàn Quốc, Phó Thủ tướng Ri được coi là người có chuyên môn sâu về nông nghiệp. Ông được thăng chức làm chủ tịch Ban Nông nghiệp tại cuộc họp của đảng Lao động.

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, Bình Nhưỡng và Mátxcơva đã trao đổi một số phái đoàn kể từ cuộc gặp thượng đỉnh của lãnh đạo hai nước vào tháng 9 năm ngoái, và tần suất đã tăng lên trong những tháng gần đây.

Giới chức Mỹ và Hàn Quốc lo ngại trọng tâm của sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa Nga và Triều Tiên là quân sự, cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng ở chiến trường Ukraine.

Cả Mátxcơva và Bình Nhưỡng đều phủ nhận cáo buộc này dù lãnh đạo hai nước đã cam kết tăng cường hợp tác quân sự.

Bài liên quan
Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ thử rocket phóng loạt
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ thử rocket phóng loạt 240 mm được sản xuất bởi một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phái đoàn cấp cao Triều Tiên thăm Nga