Hàn Quốc tài trợ 2,7 tỷ Won đào tạo ngành chăn nuôi, thú ý tại Trường ĐH Vinh

31/08/2023, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính phủ Hàn Quốc tài trợ Dự án ODA đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học (ĐH) Vinh với tổng giá trị hơn 2,7 tỷ Won.

Sáng 31/8, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ khởi động Dự án ODA đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Tham dự chương trình có GS. Chul Gyu Song - Phó Hiệu trưởng, Đại học Quốc gia Jeonbuk cùng các thành viên trong đoàn.

Về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Quý Linh – Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ, đại diện một số sở, ban, ngành và các doanh nghiệp chăn nuôi, thủy sản, thú y đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cùng tham dự.

Hàn Quốc tài trợ 2,7 tỷ Won đào tạo ngành chăn nuôi, thú ý tại Trường ĐH Vinh ảnh 1
Các đại biểu dự lễ Khởi động Dự án ODA đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học Vinh. Ảnh: Hồ Lài.

Dự án ODA đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường Đại học (ĐH) Vinh do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ có tổng giá trị hơn 2,7 tỷ Won và được triển khai trong 7 năm từ năm 2023 – 2029.

Mục tiêu nhằm phát triển ngành đào tạo Chăn nuôi, Thú y tại Trường ĐH Vinh. Nâng cao chất lượng đào tạo, năng lực giảng dạy và nghiên cứu của đội ngũ giảng viên. Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ lĩnh vực Chăn nuôi -Thú y. Đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác của Trường Đại học Vinh với doanh nghiệp và với các địa phương ở khu vực Bắc Trung bộ và cả nước nhằm hỗ trợ phát triển cộng đồng, thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi – thú y tại các địa phương.

Hàn Quốc tài trợ 2,7 tỷ Won đào tạo ngành chăn nuôi, thú ý tại Trường ĐH Vinh ảnh 2
Ông Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hồ Lài.

Tại buổi lễ, GS.TS Nguyễn Huy Bằng – Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cảm ơn Đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc đã tin tưởng giới thiệu cơ hội hợp tác và đã phối hợp chặt chẽ với Nhà trường để từng bước hoàn thiện hồ sơ Dự án.

Nhiều năm nay, Trường ĐH Vinh đã đào tạo nguồn nhân lực ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn với 7 ngành đào tạo đại học trong lĩnh vực này, bao gồm: Nông học, Nuôi trồng thuỷ sản, Chăn nuôi, Thú y, Quản lý đất đai, Quản lý Tài nguyên - Môi trường, Khoa học cây trồng. Bên cạnh đó có 2 ngành đào tạo sau đại học là Khoa học cây trồng và Nuôi trồng thuỷ sản.

Gần 6.000 người học đã tốt nghiệp kỹ sư, gần 500 người học đã tốt nghiệp thạc sĩ. Hiện, tỷ lệ người học ra trường có việc làm ổn định đạt trên 92%. Những kết quả này đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và đưa Trường Đại học Vinh trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ lớn ở khu vực Bắc Trung bộ.

Hàn Quốc tài trợ 2,7 tỷ Won đào tạo ngành chăn nuôi, thú ý tại Trường ĐH Vinh ảnh 3
Dự án nhằm tăng cường năng lực đào tạo và nghiên cứu ngành chăn nuôi, thú y của Trường ĐH Vinh. Ảnh: Hồ Lài.

GS. Song Chul Gyu - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nghiên cứu của Đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc cũng cho biết: Dự án nhằm mục đích dẫn dắt sự phát triển ngành chăn nuôi tại Việt Nam bằng cách tăng cường năng lực đào tạo và nghiên cứu ngành Chăn nuôi và Thú y của Trường Đại học Vinh - một trường đại học lớn ở khu vực Bắc miền Trung của Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khởi động Dự án ODA đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ông Nguyễn Văn Đệ chúc mừng Trường ĐH Vinh đã được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Đồng thời cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc đã hợp tác, hỗ trợ kinh phí để Trường ĐH Vinh thuận lợi trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành chăn nuôi – thú y. Qua đó, góp phần cung ứng lao động ngành này cho địa phương, khu vực Bắc Trung bộ cũng như cả nước. Đây cũng là việc cụ thể hóa tinh thần Hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Hàn Quốc tài trợ 2,7 tỷ Won đào tạo ngành chăn nuôi, thú ý tại Trường ĐH Vinh ảnh 4
GS.TS Nguyễn Huy Bằng – Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh cảm ơn Đại học Quốc gia Jeonbuk, Hàn Quốc đã tin tưởng giới thiệu cơ hội hợp tác, triển khai dự án. Ảnh: Hồ Lài.

Ông Nguyễn Văn Đệ cho hay, Nghệ An có nhiều tiềm năng về nông nghiệp - thú y. Hiện, Nghệ An là một trong những tỉnh có tổng đàn gia súc, gia cầm lớn của cả nước. Là một tỉnh thuộc duyên hải Bắc Trung bộ, Nghệ An cũng đang phát triển đa dạng các loại hình nuôi trồng thủy sản, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Từ thực tiễn đặt ra, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã phê duyệt Đề án phát triển chăn nuôi gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2021-2030. Ông Nguyễn Văn Đệ đánh giá cao công tác đào tạo của Trường Đại học Vinh, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, góp phần cung nguồn nhân lực cho tỉnh.

Hàn Quốc tài trợ 2,7 tỷ Won đào tạo ngành chăn nuôi, thú ý tại Trường ĐH Vinh ảnh 5
Ký kết Dự án ODA đào tạo ngành Chăn nuôi và Thú y tiên tiến tại Trường ĐH Vinh cũng là việc cụ thể hóa tinh thần Hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc. Ảnh: Hồ Lài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Trường ĐH Vinh cần tiếp tục có những đóng góp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp nói chung và lĩnh vực chăn nuôi, thú y nói riêng.

Đồng thời tin tưởng, sự thành công của dự án sẽ góp phần đóng góp vào phát triển của ngành chăn nuôi của Nghệ An. Để dự án được thực hiện thành công, tỉnh cũng giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường ĐH Vinh nhằm hỗ trợ chuyển giao khoa học công nghệ lĩnh vực chăn nuôi thú y trên địa bàn.

Để dự án triển khai hiệu quả, Trường Đại học Vinh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Ban quản lý và thực hiện Dự án; Cung cấp đối ứng nhân lực, cơ sở vật chất và tài chính cần thiết để triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Dự án; Tuân thủ các điều khoản được quy định trong Thỏa thuận tài trợ và các quy định có liên quan của hai Chính phủ Việt Nam, Hàn Quốc; Có kế hoạch hành động để phát huy hiệu quả và tính bền vững của Dự án; Đẩy mạnh hoạt động phục vụ cộng đồng thông qua các hoạt động của dự án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc tài trợ 2,7 tỷ Won đào tạo ngành chăn nuôi, thú ý tại Trường ĐH Vinh