Hàn Quốc tranh cãi về độ khó của đề thi đại học

28/11/2023, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kết quả của kỳ thi năm nay đặc biệt được quan tâm vì đây là năm đầu tiên những câu hỏi có độ khó cao và ngoài sách giáo khoa bị loại bỏ khỏi đề thi.

Hôm 21/11, Hiệp hội Cố vấn Đại học và Hướng nghiệp quốc gia Hàn Quốc, nơi quy tụ các giáo viên chuyên tư vấn tuyển sinh đại học trên toàn quốc, cho biết, chưa ghi nhận thí sinh nào đạt điểm tối đa khi tự chấm điểm sau kỳ thi.

Các thí sinh sẽ nhận điểm chính thức vào ngày 8/12. Megastudy, một trong những dịch vụ dạy thêm hàng đầu Hàn Quốc, đã chấm điểm cho khoảng 120.000 thí sinh nhưng cũng không ghi nhận thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối. Kể cả thí sinh đã ôn luyện tại Megastudy.

Kết quả của kỳ thi năm nay đặc biệt được quan tâm bởi đây là năm đầu tiên những câu hỏi có độ khó cao và ngoài sách giáo khoa bị loại bỏ khỏi đề thi. Chính quyền Tổng thống Yoon Suk Yeol đã yêu cầu việc này nhằm giảm áp lực học tập cho thí sinh và giảm sự phụ thuộc vào dạy thêm tư nhân. Vì thế, thí sinh lẫn phụ huynh đều kỳ vọng kỳ thi năm nay sẽ “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, thực tế độ khó của đề thi tương đương với các năm trước.

Ngay sau kỳ thi, kênh truyền hình giáo dục quốc gia EBS đã khảo sát hơn 2.700 thí sinh. Kết quả 85,9% thí sinh đánh giá về tổng thể, đề thi năm nay khó. Cụ thể, 64,5% số người được hỏi cho rằng bài thi Tiếng Hàn là “cực kỳ khó”, trong khi 23,2% cho rằng bài thi “khó vừa phải”. Khoảng 38,2% thí sinh cho rằng bài thi Tiếng Anh “rất khó” trong khi 32,1% cho rằng bài thi Toán “cực kỳ khó”.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, kỳ thi năm nay nhận được 288 phản ánh về các vấn đề của bài thi, giảm so với 375 phản ánh từ năm trước. Trong đó, bài thi Tiếng Hàn bị phản ánh nhiều nhất với 69 phiếu.

Trong khi đó, câu số 33 trong bài thi Tiếng Anh bị phản ánh nhiều nhất với 13 phiếu chống. Câu hỏi này nằm trong kiến thức về tâm lý học, yêu cầu thí sinh chọn một trong 5 đáp án để điền vào chỗ trống. Tuy nhiên, nhiều thi sính phản ánh rằng đề bài không cho đầy đủ ngữ cảnh và phải suy luận nhiều hơn là sử dụng kiến thức sẵn có.

Ông Jung Seung-ick, giảng viên Tiếng Anh tại EBS cũng đồng tình với thí sinh về câu hỏi này trong một video chia sẻ lời giải sau kỳ thi.

Trên mạng xã hội, sự thất vọng về kỳ thi năm nay rất phổ biến. Một trong những bình luận được mọi người ủng hộ nhiều nhất là: “Tại sao kỳ thi Suneung loại bỏ những câu hỏi ‘sát thủ’ lại khó hơn đề thi có sẵn những câu hỏi khó? Kỳ thi năm nay không làm gì khác ngoài việc làm tổn thương cảm xúc của thí sinh”.

Mọi năm, sau khi kết thúc kỳ thi, Viện Chương trình và Đánh giá Hàn Quốc sẽ công bố đáp án. Thí sinh có thể tự chấm điểm vì đa phần các bài thi được xây dựng theo hình thức trắc nghiệm. Tin tức về thí sinh đạt điểm tuyệt đối sẽ nhanh chóng lan truyền sau đó nhưng năm nay, thí sinh rất im ắng.

Theo Korea Herald

Bài liên quan
Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc tranh cãi về độ khó của đề thi đại học