Hàn Quốc xử lý nhiều trung tâm dạy thêm trái phép

Phạm Khánh | 11/10/2022, 12:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vào tháng 9, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã tiến hành thanh tra 501 cơ sở dạy lập trình và phát hiện 154 trường hợp vi phạm.

Trong đó, nhiều trung tâm có học phí quá cao, chương trình giảng dạy chưa được đăng ký, quảng cáo sai sự thật...

2 trung tâm phải đóng cửa. 3 nơi khác bị đình chỉ hoạt động trong ít nhất 7 ngày và 22 trung tâm bị phạt lên tới 32 triệu won.

Từ khi Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ thuật số trong 5 năm tới, Bộ Giáo dục Hàn Quốc dự kiến mở rộng đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực này, đồng thời xây dựng chương trình học về lập trình cho học sinh tiểu học và THCS.

Điều này khiến nhiều phụ huynh Hàn Quốc đổ xô cho con cái học lập trình từ phổ thông để đáp ứng cơn sốt trong tương lai và là cơ hội phát triển lĩnh vực dạy thêm tư nhân về lập trình.

Theo báo cáo từ Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, tính đến tháng 1/2022, 103 trung tâm dạy thêm về lập trình hoạt động, cao gấp nhiều lần so với 14 cơ sở vào năm 2015.

Trong đó, nhiều trung tâm hoạt động bất hợp pháp với học phí đắt đỏ, gây ảnh hưởng đến chất lượng học tập của trẻ em Hàn Quốc.

Ngoài ra, việc nhiều trung tâm tư nhân mọc ra ở các thành phố lớn đang tạo ra sự bất bình đẳng trong giáo dục. Ước tính, các trường công lập vẫn thiếu trang thiết bị, cơ sở vật chất để dạy lập trình và công nghệ. Giáo viên Hàn Quốc chưa được đào tạo hoặc tiếp cận sâu trong lĩnh vực này.

Theo Korea Herald
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc xử lý nhiều trung tâm dạy thêm trái phép