Hàng chục suất học bổng đến với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu

04/11/2023, 10:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức giao lưu học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2023.

Tối 3/11, chương trình “Giao lưu học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu các trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực phía Nam lần VIII năm 2023” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đã diễn ra tại Trường Đại học Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.

Đêm giao lưu có sự tham gia của hơn 300 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đến từ 12 cơ sở đào tạo của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực phía Nam.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, qua 7 lần tổ chức, hoạt động “Giao lưu học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu các trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực phía Nam” đã tạo được hiệu ứng lan tỏa tốt không chỉ trên các nền tảng báo chí truyền thống, mà còn trên nhiều nền tảng số, mạng xã hội.

Nội dung hoạt động mang tính chiều sâu, quan tâm nhiều hơn đến công tác nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của học sinh, sinh viên thông qua tổ chức tọa đàm, trao đổi, tương tác trực tiếp kết hợp với trực tuyến; các hoạt động thi đấu thể thao, giao lưu nghệ thuật cũng có nhiều khởi sắc, đa dạng và hấp dẫn, mang được những nét đặc trưng riêng của từng trường, từng dân tộc.

Bên cạnh đó, hoạt động là không gian bổ ích để các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số được giao lưu, học hỏi, chia sẻ, hiểu biết sâu hơn về truyền thống văn hóa của chính dân tộc mình và các dân tộc bạn; qua đó khơi dậy trong các em lòng yêu nước, khát vọng cống hiến, biết trân trọng, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam thống nhất trong đa dạng.

Ông Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc chương trình.
Ông Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc chương trình.

Theo ông Tạ Quang Đông, Đảng, Nhà nước và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng, do đó, các em cần nỗ lực hết mình trong học tập và tu dưỡng.

Cũng tại đêm giao lưu, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Vừ A Dính, đã trao 28 suất học bổng cho 28 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu.

Chương trình giao lưu học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu các trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch khu vực phía Nam năm nay diễn ra trong 2 ngày 2 và 3/11 tại Trường Đại học Thể dục thể thao TP HCM. Chương trình có nhiều hoạt động như Tọa đàm học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu “dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn”; giao lưu văn nghệ; thi đấu thể thao; đốt lửa trại,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng chục suất học bổng đến với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu