Còn tại bãi trông giữ xe của Xí nghiệp 5 (thuộc Công TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội) ở đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), cũng rơi vào tình trạng tương tự khi hàng ngàn chiếc xe máy đang được xếp chật kín, phủ đầy bụi.
Tại đây cả bãi có khoảng hơn 3 ngàn xe vi phạm thì riêng từ đầu năm đến giờ, lượng tồn đọng đã lên đến hơn 300 xe máy, chủ yếu là xe máy của người vi phạm nồng độ cồn.
Theo đó, những chiếc xe máy hơn 1 tháng mà không có chủ đến làm thủ tục lấy về thì tức là chủ xe đã bỏ lại.
Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi những chiếc xe cách đây hơn chục năm, bằng cả một gia tài nhưng có người vẫn bỏ không đến lấy.
Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, đối với trường hợp cần phải điều tra, xác minh (xe gian, xe nghi tang vật) sẽ mất nhiều thời gian, có thể lên tới 90 ngày. Khi chiếc xe được xác định vô chủ, quy trình tịch thu, đấu giá, tiêu hủy hiện khá phức tạp, nên tính từ thời điểm xe bị tạm giữ đến khi xử lý được, ít nhất mất hơn 1 năm.
Vì thế, các bãi trông giữ xe vi phạm ngày càng quá tải. Để ra quyết định tịch thu xe phải lập hội đồng định giá gồm đại diện công an, tài chính, tư pháp.