Hàng trăm nữ sinh Nhật Bản bị đánh cắp quần áo, thông tin cá nhân

25/04/2023, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông tin cá nhân và quần áo của hàng trăm nữ sinh từ các trường trung học khác nhau ở tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, đã biến mất mà nhà trường không hề hay biết.

Các quan chức cấp cao của Hội đồng Giáo dục Tỉnh Gifu xin lỗi vì sự cố thông tin cá nhân của nữ sinh bị đánh cắp. Ảnh: Mainichi Shimbun.

Đây là thông tin được Hội đồng Giáo dục tỉnh Gifu tiết lộ hôm 24/4. Cụ thể, các tài liệu, bao gồm phiếu khảo sát cá nhân của 420 học sinh và học sinh đã tốt nghiệp tại 6 trường trung học trên địa bàn tỉnh, cũng như đồng phục, tất chân và quần áo của ít nhất 16 học sinh tại 8 trường, đã biến mất.

Theo Mainichi Shimbun, tất cả thông tin, quần áo bị mất đều thuộc về nữ sinh. Hội đồng giáo dục tuyên bố những món đồ này đã bị đánh cắp.

Cảnh sát tỉnh Aichi đã đột kích nhà của một người đàn ông bị bắt vào tháng 11/2022 vì tình nghi trộm cắp. Tại đây, cảnh sát tìm thấy 34 món đồ, bao gồm bản gốc và bản sao phiếu điều tra của 359 nữ sinh tại các trường trung học ở tỉnh Gifu. Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm thấy một số món đồ là đồng phục nữ sinh.

Sau đó, cảnh sát tỉnh đã liên hệ với các trường liên quan. Khi nhận được báo cáo từ từng trường, hội đồng giáo dục tỉnh đã chỉ đạo các trường kiểm tra. Kết quả, các trường phát hiện mẫu khảo sát của 420 cá nhân, hồ sơ hoạt động câu lạc bộ và các vật dụng khác đã biến mất.

Các tờ phiếu khảo sát đã bị đánh cắp có ghi đủ thông tin của học sinh, bao gồm tên, ảnh, số điện thoại. Hội đồng giáo dục thông tin thêm đến nay, chưa trường hợp lạm dụng thông tin cá nhân được báo cáo hoặc xác nhận.

Dù thông tin cá nhân chưa bị lạm dụng, học sinh vẫn chỉ trích các trường vì an ninh lỏng lẻo, bảo quản tài liệu không đảm bảo. Được biết, các trường bảo quản phiếu khảo sát và giấy tờ liên quan thông tin học sinh ở ngăn kéo trong các văn phòng học sinh hoặc những nơi khác.

Khi hội đồng giáo dục liên lạc với những nữ sinh bị đánh cắp quần áo hoặc giấy tờ, các em đều chỉ trích nhà trường quản lý cẩu thả, đồng thời bày tỏ quan ngại vì thông tin cá nhân đã bị lộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm nữ sinh Nhật Bản bị đánh cắp quần áo, thông tin cá nhân