Hàng trăm suất cơm nóng hổi phục vụ sĩ tử miền núi Quảng Ngãi

Trần Bằng | 08/07/2022, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đồng hành cùng các thí sinh “vượt vũ môn”, tuổi trẻ các huyện miền núi của tinh Quảng Ngãi đã tổ chức nấu hàng trăm suất cơm miễn phí cho các sĩ tử.

Hơn 13.000 thí sinh tại Quảng Ngãi đã bước vào ngày thi cuối cùng của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tại huyện miền núi Sơn Hà để kịp thời hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh trong hai ngày diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn Sơn Hà đã tổ chức nấu, phát hơn 500 suất cơm, miễn phí cho các thí sinh tại 3 điểm thi Trường THPT Sơn Hà, Trường THPT Quang Trung, Trường THCS &THPT Phạm Kiệt.

Huyện đoàn Sơn Hà cũng đã thành lập các đội hình phản ứng nhanh, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh ở xa về các điểm bán trú, sắp xếp chỗ ở trước khi kỳ thi diễn ra, hỗ trợ các tình huống bất ngờ xảy ra trong lúc diễn ra kỳ thi.

Hàng trăm suất cơm nóng hổi phục vụ sĩ tử miền núi Quảng Ngãi ảnh 1
Tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh khuyết tật đi thi.

Anh Đinh Nhất Thống - Bí thư Huyện đoàn Sơn Hà chia sẻ, vì là huyện miền núi nên hầu hết các thí sinh có nhà ở xa điểm thi, bởi vậy việc huy động các tình nguyện viên để phục vụ các suất ăn cho các thí sinh là ưu tiên của Huyện đoàn.

Còn tại căn bếp nhỏ gần Trường THPT Đinh Tiên Hoàng (xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi), nhóm tình nguyện viên đang tất bật chuẩn bị những phần cơm miễn phí tiếp sức cho các thí sinh tại điểm thi THPT Đinh Tiên Hoàng.

Hàng trăm suất cơm nóng hổi phục vụ sĩ tử miền núi Quảng Ngãi ảnh 2
Những phần cơm nóng hổi được gửi tận tay thí sinh.

Huyện đoàn Sơn Tây đã cấp hỗ trợ bút bi, bút chì, khẩu trang, khăn lạnh, nước suối, nấu cấp 130 suất cơm trưa miễn phí cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Hàng trăm suất cơm nóng hổi phục vụ sĩ tử miền núi Quảng Ngãi ảnh 3

Các tình nguyện viên chuẩn bị phần cơm cho thí sinh vào buổi trưa.

Anh Dương Linh, Bí thư Huyện đoàn Sơn Tây cho biết, đợt này huy động gần 30 đoàn viên thanh niên để hỗ trợ cho thí sinh, chia làm 2 đội hình, một đội trực tiếp tại cổng trường và một đội hình nấu cơm với hơn 15 tình nguyện viên.

Hàng trăm suất cơm nóng hổi phục vụ sĩ tử miền núi Quảng Ngãi ảnh 4

Những phần quà động viên được trao trước ngày thi cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập.

Trước đó, chiều 6/7, sau khi các thí sinh làm thủ tục dự thi, Huyện đoàn Sơn Tây đã trao học bổng Tiếp sức mùa thi, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho 11 em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập.

Hàng trăm suất cơm nóng hổi phục vụ sĩ tử miền núi Quảng Ngãi ảnh 5

Không quản tiết trời nắng nóng, các chiến sĩ áo xanh luôn nhiệt tình hỗ trợ thí sinh.

Trong đợt Tiếp sức mùa thi năm nay tuổi trẻ Quảng Ngãi đã có nhiều hoạt động thiết thực với sự tham gia của hơn 500 tình nguyện viên đồng hành, hỗ trợ hơn 13.300 thí sinh tại 34 điểm thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm suất cơm nóng hổi phục vụ sĩ tử miền núi Quảng Ngãi