Hàng trăm thí sinh ở Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT

Nhật Huy, | 27/06/2023, 14:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, Kiên Hải và Giang Thành là 2 huyện đảo không bố trí điểm thi do thí sinh quá ít nên Sở đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị, đặc biệt là Đoàn Thanh niên hỗ trợ các em vào đất liền dự thi.

Thầy Trần Hót Lái - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS & THPT Kiên Hải ( Kiên Giang ) cho biết, năm học này, trường có 35 em lớp 12 và 2 em thí sinh tự do tham gia đăng ký dự thi.

"Do số lượng thí sinh dự thi quá ít nên tại huyện đảo không bố trí điểm thi, nhà trường cũng chủ động các phương án hỗ trợ thí sinh vào đất liền dự thi. Trường cử giáo viên chủ nhiệm lớp và tăng cường thêm 2 giáo viên giáo bộ môn cùng tham gia đi hỗ trợ, quản lí học sinh trong thời gian tham dự kỳ thi", thầy Lái thông tin.

Hàng trăm thí sinh ở Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 1.

Hàng trăm thí sinh ở Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 2.

Em Lê Huỳnh Trâm lớp 12A của Trường THCS An Sơn chia sẻ: "Vượt 90km đường biển bằng tàu cao tốc để vào đất liền dự thi. Khi đến đây em rất vui khi được hỗ trợ rất nhiệt tình từ các anh chị đoàn viên thanh niên, có xe chuyên chở đến nơi ở. Em sẽ cố gắng thi hết mình để đạt được kết quả cao, đậu vào trường mà mình mong muốn".

Hàng trăm thí sinh ở Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 3.

Đội xe Công an tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh.

Cô Đỗ Thị Phương - Giáo viên Trường THCS&THPT Kiên Hải cho biết, giáo viên sẽ đón học sinh tại bến tàu Hòn Tre, sau đó sẽ điểm danh và hướng dẫn các em lên tàu ra TP. Rạch Giá. Hơn 2 giờ đi tàu, các em sẽ được đưa đến nơi ở đã được nhà trường liên hệ bố trí trước, điểm ở gần điểm thi để tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong quá trình di chuyển đi thi.

Hàng trăm thí sinh ở Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 4.

Hàng trăm thí sinh ở Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT - Ảnh 5.

Chiều 26/6, hàng trăm thí sinh từ huyện đảo Kiên Hải vào đất liền dự thi được các chiến sĩ công an tỉnh hỗ trợ, đưa đón.

Thiếu tá Trương Văn Quốc - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch tiếp sức mùa thi, đặc biệt là hỗ trợ đón thí sinh thuộc huyện đảo đến dự thi tại đất liền.

"Đây là công việc thiết thực, hiệu quả và có ý nghĩa sâu sắc của đoàn thanh niên công an tỉnh đến với các học sinh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thể hiện vai trò xung kích của lực lượng cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên công an tỉnh trong việc đồng hành nhằm giúp các em tự tin, đạt kết quả cao trong kỳ thi năm nay", Thiếu tá Quốc thông tin.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Kiên Giang bố trí 26 điểm thi ở các địa phương với 625 phòng thi chính thức, 52 phòng dự phòng và 46 phòng chờ. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 14.423 thí sinh.

Hai huyện Kiên Hải, Giang Thành không bố trí điểm thi do số lượng thí sinh dự thi ít. Thí sinh huyện Kiên Hải thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt (TP Rạch Giá), thí sinh huyện Giang Thành thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thần Hiến (TP Hà Tiên). Riêng TP Phú Quốc sẽ bố trí 3 điểm thi. Đề thi tốt nghiệp THPT cũng đã chuyển ra Phú Quốc bằng tàu cao tốc có sự hỗ trợ của lực lượng công an.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm thí sinh ở Kiên Giang vượt biển vào đất liền thi tốt nghiệp THPT