Hàng triệu trẻ em không có ngày khai giảng

09/09/2023, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Ủy ban Cứu hộ quốc tế (IRC), 224 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học bị ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng trên toàn cầu.

Theo Ủy ban Cứu hộ quốc tế (IRC), 224 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học bị ảnh hưởng từ các cuộc khủng hoảng trên toàn cầu. Trong đó, khi học sinh nhiều nơi bắt đầu khai giảng năm học 2023 - 2024, 72 triệu trẻ em phải nghỉ học do xung đột hoặc các vấn đề khí hậu.

Bà Emma Gremley, Giám đốc Giáo dục cấp cao tại IRC, cho biết: “Giáo dục là một trong những lĩnh vực chịu thiệt hại nhiều nhất trong các hoạt động ứng phó nhân đạo trên toàn cầu. Ước tính giáo dục chỉ nhận được dưới 3% viện trợ hàng năm”.

Trước tình trạng trên, IRC kêu gọi chính phủ các nước tiếp tục quan tâm đến hàng triệu trẻ em phải nghỉ học do khủng hoảng. Số lượng này trải dài từ Syria, Nigeria Colombia đến những quốc gia đang đối mặt với xung đột như Sudan hay những nơi phải chịu thảm họa do biến đổi khí hậu như Hawaii.

Hiện nay, IRC và các đối tác đang cung cấp chương trình giáo dục thiết yếu và phát triển tuổi thơ ấu cho trẻ em, thanh, thiếu niên trên khắp thế giới. Mục tiêu của chương trình là giúp trẻ em ở những nơi khó khăn, nhất là trẻ tị nạn, được tiếp cận với các dịch vụ chất lượng cao mọi lúc, mọi nơi.

Với những học sinh bị ảnh hưởng từ khủng hoảng, một vấn đề được quan tâm là chăm lo sức khỏe tâm thần của các em. Các cuộc khủng hoảng, dù xảy ra dưới hình thức nào, cũng gây tổn thương nghiêm trọng đến cảm xúc, nhận thức của trẻ em.

Theo Relief Web

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng triệu trẻ em không có ngày khai giảng