Hậu vệ U22 Indonesia: ‘Chúng tôi đã ở top đầu Đông Nam Á’

18/05/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Pratama Arhan, hậu vệ trái của U22 và tuyển quốc gia Indonesia, tự nhận anh và đồng đội đã vươn tới đẳng cấp top đầu khu vực sau khi giành tấm HCV SEA Games 32.

Pratama Arhan ăn mừng chức vô địch SEA Games 32 cùng U22 Indonesia. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Với tấm HCV SEA Games 32, có thể nói Indonesia đã khẳng định vị thế hàng đầu ở sân chơi Đông Nam Á. Thế hệ hiện tại của chúng tôi còn có thể hay hơn nữa ở khu vực”, Pratama Arhan chia sẻ với Zing sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games tối 16/5. Pratama Arhan đã cùng đồng đội đánh bại Thái Lan với tỷ số 5-2 để giành HCV đại hội thể thao khu vực, HCV đầu tiên của người Indonesia sau 32 năm chờ đợi.

“Tôi đã không thể dự SEA Games trước tại Việt Nam, nơi đồng đội của mình giành HCĐ. Cảm giác thật tuyệt khi năm nay tôi có thể góp sức giúp đội tuyển đổi màu được huy chương”, Arhan nói tiếp.

Tại SEA Games 32, Arhan đá chính hầu hết trận của U22 Indonesia. Anh nhận thẻ đỏ ở bán kết với U22 Việt Nam nên phải làm khán giả tại trận tranh HCV. “Tôi cũng có chút tiếc khi bị thẻ đỏ trận đấu đó nên không thể đá trận cuối. Tuy nhiên là cầu thủ, ai cũng muốn làm tốt nhất cho đội bóng của họ. Nếu là anh, anh cũng sẽ làm thế. Tôi cũng tự hào về các đồng đội của mình”, Arhan nói về tấm thẻ đỏ.

u22 indonesia anh 1

Arhan (số 12) là điểm sáng ở biên trái U22 Indonesia. Ảnh: Bảo Ngọc.

Pratama Arhan sinh năm 2001, là hậu vệ trái số một của Indonesia thời điểm hiện tại. Anh là một trong những phát hiện của HLV Shin Tae-yong ở đội U19, đã được đôn lên U23 và đá chính ở tuyển quốc gia Indonesia khi mới 20 tuổi.

Năm 2021, Arhan cùng tuyển Indonesia giành ngôi á quân AFF Cup 2020 còn anh là cầu thủ trẻ hay nhất giải. Những cú ném biên, đá phạt chính xác và uy lực của Arhan giúp anh được chú ý, coi là một trong những hậu vệ tấn công hay nhất khu vực.

“Tôi biết ơn HLV Shin Tae-yong, người đã có ảnh hưởng lớn tới lứa cầu thủ hiện tại của Indonesia và giúp tôi có được như ngày nay. Tôi không dám nhận mình là hậu vệ trái số một Đông Nam Á vào lúc này nhưng sẽ cố gắng để đạt được điều đó trong tương lai”, Arhan nói.

Năm 2022, Arhan xuất ngoại sang Nhật Bản thi đấu cho Tokyo Verdy ở J2 League, mới đá 1 trận chính thức đến nay. “Tôi nghĩ tôi còn phải cố gắng cải thiện bản thân hơn nữa. Tôi cũng biết nhiều cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản”, Arhan chia sẻ.

Highlights U22 Indonesia 3-2 Việt Nam Chiều 13/5, huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò ở tuyển U22 Việt Nam dừng bước sau thất bại 2-3 trước Indonesia tại bán kết bóng đá nam SEA Games 32.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu vệ U22 Indonesia: ‘Chúng tôi đã ở top đầu Đông Nam Á’