Hazard thừa nhận không thể trở lại đỉnh cao

20/11/2022, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Eden Hazard thừa nhận anh không còn giữ được phong độ đỉnh cao như năm 2018 nhưng cũng sẵn sàng tạo ra điều kỳ diệu.

Hazard không còn là đầu tàu của tuyển Bỉ.

"Thành thật mà nói, tôi không còn giữ được đẳng cấp như năm 2018. Tôi không thể hiện gì nhiều nhưng tôi đã phải chịu đựng quá nhiều, cả tinh thần lẫn thể chất. Tôi không xấu hổ khi nói ra điều này", Hazard chia sẻ với L'Equipe.

Hazard từng đoạt Quả bóng bạc World Cup 2018 với 3 bàn và 2 kiến tạo, giúp tuyển Bỉ giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Nhưng giới chuyên môn lo ngại tiền vệ 31 tuổi này khó tái hiện phong độ đỉnh cao như cách đây 4 năm.

"Năm 2018, tôi nằm trong top 10 thế giới. Liệu tôi có thể trở lại vị trí đó không ư? Tôi nghĩ là không. Nhưng nếu cơ thể cho phép, tôi vẫn có thể làm được những điều tuyệt vời", tiền vệ người Bỉ nói thêm.

Kể từ khi chuyển sang Real Madrid, sự nghiệp của Hazard tụt dốc không phanh. Nguyên nhân chính của việc này là chấn thương.

Bên cạnh đó, cân nặng của Hazard cũng là vấn đề. Trong trận giao hữu với Ai Cập đêm 18/11 (giờ Hà Nội), anh để lộ vòng bụng quá khổ và thi đấu mờ nhạt.

"Tôi vẫn giữ được kỹ thuật nhưng đánh mất sự tự tin. Khi đến Real, tôi đã tăng cân. Sau trận chung kết ở Europa League giữa Chelsea và Arsenal, tôi có một kỳ nghỉ. Nhưng sau 2, 3 tuần, tôi đã mất tất cả. Tôi đã tận hưởng kỳ nghỉ quá mức không? Chắc chắn là vậy rồi", Hazard chia sẻ thêm về vấn đề cân nặng.

Hazard vẫn được điền tên vào danh sách tuyển Bỉ dự World Cup 2022. Tuy nhiên, anh không nhận nhiều kỳ vọng khi thể hiện phong độ kém ở mùa giải 2022/23. Anh mới có 6 lần ra sân ở La Liga và Champions League, ghi được một bàn thắng.

Tuyển Bỉ nằm ở bảng F World Cup 2022. Đội đá trận ra quân gặp Canada vào ngày 24/11. Sau đó, đoàn quân của HLV Martinez lần lượt chạm trán Morocco (27/11) và Croatia (1/12).

Dàn sao Real Madrid ở bài tập đấu tay đôi Huấn luyện viên Carlo Ancelotti cho Luka Modric, Eden Hazard và các đồng đội ở Real Madrid tập đối kháng 1 vs 1 trước trận gặp Espanyol tại vòng 3 La Liga ngày 29/8.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hazard thừa nhận không thể trở lại đỉnh cao