Hé lộ danh tính đại gia cực giàu nhận 3 email dọa sát hại và tống tiền

02/11/2023, 18:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vị đại gia không hồi đáp lại email nên kẻ tống tiền đã đòi thêm tiền.

Đại gia Mukesh Ambani, tỷ phú người Ấn Độ và đang là người giàu nhất châu Á đã nhận được 3 email. Trong đó, có nội dung đe dọa giết ông và tống tiền 4 tỷ Rupee (hơn 1.100 tỷ đồng).Theo đó, các email với nội dung dọa giết đại gia Mukesh Ambani được gửi đến ngày 27 và 28/10. Theo kẻ tống tiền, nếu đại gia này không trao tiền sẽ cử đội bắn tỉa mạnh nhất Ấn Độ sát hại.

Hiện, cảnh sát Ấn Độ đã tăng cường lực lượng xung quanh nơi ở của ông Mukesh Ambani để bảo vệ gia đình và vị tỷ phú. Ngoài ra, cảnh sát cũng tiến hành điều tra theo Bộ luật Hình Sự, phối hợp với Interpol để truy tìm nguồn gốc email.

Hé lộ danh tính đại gia cực giàu nhận 3 email dọa sát hại và tống tiền - 1

Đại gia Mukesh Ambani đã nhận được 3 email đe dọa từ kẻ lạ mặt (Ảnh: Forbes).

Theo cảnh sát, IP của email gửi đến vị đại gia được đặt tại Bỉ. Tuy nhiên, cảnh sát cũng nhận định, kẻ gửi email có thể đã dùng IP ảo để tránh truy tìm của cảnh sát.

Mukesh Ambani đang có khối tài sản hơn 86 tỷ USD. Ông là người giàu nhất châu Á và giàu nhất Ấn Độ hiện nay.

Mukesh Ambani đảm nhận vị trí chủ tịch và điều hành tập đoàn Reliance Industries trị giá 110 tỷ USD đầu tư vào các lĩnh vực như hóa dầu, dầu khí, viễn thông, bán lẻ, dịch vụ tài chính.

Tập đoàn do cha của ông Mukesh Ambani là Dhirubhai Ambani lập ra. Ban đầu, người này kinh doanh sợi và lập một xưởng may. Năm 2022, sau khi người cha qua đời, ông Mukesh Ambani và em trai đã chia nhau đế chế của gia đình.

Dịch vụ viễn thông Jio của Riliance điều hành có gần 450 triêu thuê bao ở Ấn Độ. Hiện, tỷ phú Mukesh Ambani đang biến Reliance thành tập đoàn xanh, bảo vệ môi trường. Công ty đầu tư 80 tỷ USD trong 10-15 năm tới vào năng lượng tái tạo. Ba đứa con của ông đã là thành viên trong hội đồng quản trị tập đoàn từ tháng 8/2023. Trong đó, con trai Akash đứng đầu công ty viễn thông Jio, con gái Isha giám sát mảng dịch vụ tài chính và bán lẻ, còn con trai út điều hành mảng năng lượng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ danh tính đại gia cực giàu nhận 3 email dọa sát hại và tống tiền