Hệ thống xử lý rác thông minh giành giải nhất thi KHKT tỉnh Vĩnh Long

Phước Giang | 03/02/2023, 11:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hai ngày diễn ra hội thi, Vĩnh Long đã lựa chọn và công bố 2 dự án tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia.

Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Khoa học Kỹ thuật tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023.

Tham gia hội năm nay có 115 thí sinh thuộc 44 trường THCS – THPT tham gia, với 70 dự án ở 16 lĩnh vực: Hóa học, Hóa sinh, Khoa học môi trường, Hệ thống nhúng, Kỹ thuật điện tử, Kỹ thuận cơ khí, Khoe học thực vật, Năng lượng vật lý.

Ban tổ chức đã trao giải cho 18 dự án xuất sắc. Trong đó dự án “Hệ thống nhận diện, phân loại, xử lý rác thông minh, đa năng” của nhóm tác giả Võ Nguyễn Phương Nguyên, Âu Bảo Trọng (Trường THCS Hiếu Phụng - Vũng Liêm) đoạt giải nhất.

Dự án "Hệ thống nhận diện, phân loại, xử lý rác thông minh, đa năng" và dự án “Hệ thống canh tác nông nghiệp thông minh” – nhóm tác giả Nguyễn Đoàn Cao Trí, Nguyễn Phạm Huỳnh Như - Trường THCS Lưu Văn Mót (Vũng Liêm) được Ban giám khảo chọn dự thi cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia.

Theo Ban giám khảo, hội thi năm nay có số lượng dự án tăng hơn so với các năm trước, các dự án đa dạng, phong phú trong nhiều lĩnh vực và có sự nghiên cứu chuyên sâu.

Các tác giả tham gia dự thi đã tận dụng được trang thiết bị hiện có của nhà trường và gia đình, có khả năng áp dụng trong cuộc sống, nhiều ý tưởng sáng tạo và thể hiện được niềm đam mê nghiên cứu khoa học.

Bài liên quan
Tuyên Quang bế mạc thi KHKT dành cho học sinh trung học: Chọn 2 dự án xuất sắc
Ngày 8/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang tổ chức bế mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh trung học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống xử lý rác thông minh giành giải nhất thi KHKT tỉnh Vĩnh Long