Tuyên Quang bế mạc thi KHKT dành cho học sinh trung học: Chọn 2 dự án xuất sắc

VPVB | 10/01/2023, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang tổ chức bế mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh trung học.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 6 đến 8/1/2023, có 120 dự án, đến từ 41 đơn vị của hơn 200 học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh, diễn ra từ ngày 6 đến 8 – 01/2023.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Cuộc thi năm nay có nhiều dự án chất lượng cao với các ý tưởng sáng tạo mới. Nhiều sản phẩm có sự tìm tòi, cải tiến cũng như bổ sung thiết kế, giải pháp công nghệ để khắc phục những hạn chế mà mà sản phẩm của các kì thi trước đã đề cập đến, để tạo ra sản phẩm hay giải pháp khoa học.

Thông qua cuộc thi đã góp phần động viên, thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật tại các trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh. Khơi dậy niềm đam mê sáng tạo cho mỗi học sinh; đẩy mạnh đổi mới cách dạy, cách học; thực hiện tinh thần đổi mới chương trình giáo dục phổ thông ngay từ chương trình hiện hành, hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh.

Bên cạnh đó các thí sinh tham gia dự thi cũng tích cực cập nhật những công nghệ mới để tìm những giải pháp hoàn thiện hơn cho sản phẩm.

Tại lễ bế mạc, Tổ chức đã trao 6 giải nhất, 16 giải nhì, 27 giải ba và 71 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, 6 giải nhất của học sinh các trường: THPT Chuyên Tuyên Quang, THPT Tân Trào, THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang), THPT Sơn Dương (Sơn Dương).

Ban Tổ chức đã lựa chọn 2 dự án xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia, đó là dự án Nghiên cứu tổng hợp vật liệu polymer siêu hấp thụ dựa trên tinh bột sắn (Tapioca starch) và ứng dụng chế tạo chế phẩm hydrogel chống cháy của học sinh trường THPT Chuyên và dự án Thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng liệt vận động cho người bệnh sau đột quỵ của học sinh trường THPT Sơn Dương.

Bài liên quan
Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang diễn ra khi nào?
Diễn ra từ 27/4 đến 2/5, Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế sẽ là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ sự kiện khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang bế mạc thi KHKT dành cho học sinh trung học: Chọn 2 dự án xuất sắc