Hết World Cup, học sinh Qatar quay lại trường học

25/12/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh Qatar sẽ trở lại đi học sau một tháng được nghỉ để diễn ra World Cup 2022, Doha News đưa tin.

Theo thông báo mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo Qatar, các trường học tại quốc gia này sẽ bắt đầu học kỳ 2 năm học 2022-2023 vào 25/12, sau kỳ nghỉ một tháng do World Cup, Doha News đưa tin.

"Bắt đầu học kỳ 2 của năm học 2022-2023, chúng tôi chào đón sự trở lại làm việc của các giáo viên, công nhân viên chức của bộ. Xin chúc họ thành công trong công việc cao cả của mình", Bộ Giáo dục và Giáo dục viết trong một bài đăng ngày 25/12.

Theo đó, hơn 500 trường công lập và tư thục dự kiến ​​đón hơn 350.000 học sinh trở lại học kỳ mới.

hoc sinh di hoc lai anh 1

Học sinh Qatar sẽ đi học trở lại từ 25/12 sau một tháng được nghỉ vì diễn ra World Cup. Ảnh: Doha News.

Trước đó, tất cả trường học, bao gồm cả trường tư thục tại Qatar, đóng cửa sớm hơn bình thường để quốc gia này tổ chức giải đấu World Cup kéo dài một tháng.

Từ 25/12, các trường công lập tại Qatar sẽ mở cửa hàng ngày từ 7h đến 12h45, ngoại trừ thứ năm. Trong khi đó, các trường ngoài hệ công lập sẽ chỉ mở cửa đến 12h30.

"Chúng tôi muốn nhắc các quý phụ huynh rằng trường sẽ mở cửa trở lại từ 25/12. Mong các vị nhắc nhở học sinh tuân thủ về mặt đồng phục, đảm bảo vệ sinh cá nhân và đảm bảo các em không vắng mặt trừ khi có lý do chính đáng", một trường tiểu học gửi tin nhắn nhắc nhở phụ huynh.

Ngoài chương trình giảng dạy tích hợp, giáo dục tại Qatar còn cung cấp các chương trình học tập chuyên biệt trong các lĩnh vực như kinh doanh, công nghệ và khoa học...

Bên cạnh đó, các trường học cũng cung cấp các dịch vụ giáo dục chuyên biệt dành cho học sinh có năng khiếu cũng như học sinh có nhu cầu đặc biệt.

Tại Qatar, Bộ Giáo dục quy định ngôn ngữ Ả Rập, nghiên cứu Hồi giáo và lịch sử Qatar phải được đưa vào chương trình giảng dạy của tất cả trường tư thục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết World Cup, học sinh Qatar quay lại trường học