Hi hữu bóng đá SEA Games: 6 bàn đá phản ở 3 trận, có lỗi hậu vệ U22 Việt Nam

04/05/2023, 00:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

3 trận bóng đá SEA Games 32 trong chỉ ngày 3/5 đã có số bàn đá phản bằng cả 2 kỳ SEA Games trước cộng lại.

6 bàn đá phản lưới nhà của môn bóng đá SEA Games 32 trong ngày 3/5

Môn bóng đá tại SEA Games 32 hứa hẹn rất "bội thu" về mặt đá phản lưới nhà bởi chỉ trong một ngày thi đấu 3/5, đã có tới 6 pha đốt đền khác nhau xảy ra trong 3 trận đấu của cả nội dung bóng đá nam và nữ. Số bàn đá phản này đã vượt hẳn tổng số bàn đá phản của môn bóng đá tại SEA Games 31 (ở Việt Nam - 3 bàn đều ở bóng đá nam) và SEA Games 30 (ở Philippines - chỉ 1 bàn).

Hi hữu bóng đá SEA Games: 6 bàn đá phản ở 3 trận, có lỗi hậu vệ U22 Việt Nam - 1

Vũ Tiến Long đá phản vì pha phá chân sai kỹ thuật, được HLV Troussier chỉnh sửa

Bàn đá phản đầu tiên đến ở trận đấu của ĐT nữ Việt Nam gặp Malaysia, bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Việt Nam đã được tính cho Jaciah Jumilis, không may cho cô khi quả tạt của Huỳnh Như lại đập vào mặt cô bay vào lưới nhà. 

Ở trận thứ 2 là trận U22 Việt Nam - U22 Singapore, Ilhan Noor cố gắng ngăn chặn một quả căng ngang của Khuất Văn Khang từ cánh phải nhưng lại đưa bóng qua vạch cầu môn bên mình. Đến cuối trận đấu, Vũ Tiến Long cắt một quả treo bóng yếu lực từ cánh phải của đối phương ở ngoài khu cấm địa, nhưng anh lại phá bóng bằng chân phải và đưa bóng bật bổng về cầu môn nhà khiến thủ môn Văn Chuẩn không cứu kịp.

Đến trận U22 Malaysia - U22 Lào, Malaysia dẫn trước nhờ công của Shamsul nhưng ở phút 21 chính Shamsul "đốt đền" khi cố chặn một quả căng ngang từ cánh phải. 7 phút sau đến lượt U22 Lào trở thành nạn nhân, Siphongphan cố gắng chặn một đường căng ngang (lại từ cánh phải) của cầu thủ Malaysia nhưng cũng đưa bóng về gôn nhà nốt. Phút 90+5 Sonexay Phanhthaxay bên phía U22 Lào nỗ lực ngăn một pha dứt điểm của U22 Malaysia trong một tình huống phạt góc khiến anh vô tình đệm vào khung thành nhà. 

Như vậy trong 6 bàn đá phản thì tới 4 bàn xuất phát từ các đường chuyền cánh phải vào, trong đó có 3 bàn điểm chạm của cầu thủ xảy ra ở khá gần nhau là khu vực quanh bên phải vòng 5m50. Nhưng điều khiến dư luận tò mò nhất là phải chăng mặt cỏ có vấn đề, khi cả 2 trận của môn bóng đá nam đều đá tại SVĐ Prince và càng đá thì càng phản lưới nhiều, trận trước 2 bàn, trận sau 3 bàn.

Hi hữu bóng đá SEA Games: 6 bàn đá phản ở 3 trận, có lỗi hậu vệ U22 Việt Nam - 2

Mô cỏ bung lên ở sân Prince trong hiệp 1 trận U22 Malaysia - U22 Lào

Thực tế ngay trong trận đấu khán giả đã bắt gặp được hình ảnh này khi một mô cỏ trên sân thậm chí đã bị bung lên và dẫn tới cầu thủ U22 Lào vấp ngã trong một tình huống chạy.

Sân Prince là sân bóng đá phục vụ chuyên biệt vốn là sân nhà của CLB Visakha tại giải VĐQG Campuchia.

Bài liên quan
Video bóng đá U22 Malaysia - U22 Lào: Bữa tiệc 6 bàn, cảnh báo U22 Thái Lan (SEA Games 32)
(U22 Malaysia - U22 Lào, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32) U22 Malaysia ra quân tưng bừng với trận thắng nhiều bàn đá phản để cảnh báo U22 Thái Lan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hi hữu bóng đá SEA Games: 6 bàn đá phản ở 3 trận, có lỗi hậu vệ U22 Việt Nam