Hiện trạng cầu vượt thép Mai Dịch trước ngày chuẩn bị thông xe

24/02/2024, 08:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đặt kế hoạch thi công và hoàn thành trong năm 2023, nhưng do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên cầu vượt thép Mai Dịch dự kiến hoàn thành vào quý I/2024.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) được triển khai trên chiều dài khoảng 760m. Điểm đầu công trình nằm trên đường Phạm Văn Đồng (Km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (Km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Dự án được khởi công ngày 14/2/2023. Nhà thầu đã đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục và có kế hoạch thi công hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và các thủ tục về đầu tư nên đến tháng 5/2023 dự án mới có thể triển khai ở hiện trường. Vì vậy, tiến độ hoàn thành công trình này hiện dự kiến vào quý I/2024.

Tiến độ Cầu vượt thép Mai Dịch một tháng trước ngày thông xe- Ảnh 1.

Cầu vượt thép Mai Dịch nhìn từ trên cao.

Ghi nhận của PV ngày 22/2, sau khoảng một năm thi công, Dự án xây dựng hai cầu vượt đô thị tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã hoàn thành các hạng mục chính. Hiện, công trình cơ bản hoàn thiện việc đổ bêtông bản mặt cầu, nhiều đoạn lan can cũng đã được lắp đặt.

Tại công trường, các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện những công việc cuối như lắp đặt hệ thống lan can cầu, thảm nhựa mặt cầu, lắp hệ thống đèn chiếu sáng... Phía hai đầu cầu, công nhân đang thi công một số hạng mục còn lại của đoạn đường dẫn. Các phần công việc được tích cực triển khai để sớm đưa dự án về đích.

Dự án xây dựng hai đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch là công trình giao thông trọng điểm chống ùn tắc của TP Hà Nội. Dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ làm giảm xung đột, ùn tắc tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), đường Vành đai 3 và các khu vực lân cận.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 342 tỉ đồng, sử dụng vốn dư của dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai 3 trên cao.
Theo thiết kế, mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại, sẽ được xây dựng thêm một đơn nguyên cầu đô thị, dài khoảng 760m, rộng 7,75m gồm một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe hỗn hợp 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Một số hình ảnh cầu vượt thép Mai Dịch ngày 22/2:

Tiến độ Cầu vượt thép Mai Dịch một tháng trước ngày thông xe- Ảnh 2.

Sau một năm thi công, công trình cơ bản hoàn thiện việc đổ bêtông bản mặt cầu.

Tiến độ Cầu vượt thép Mai Dịch một tháng trước ngày thông xe- Ảnh 3.

Nhiều đoạn lan can hiện cũng đã hoàn thành.

Tiến độ Cầu vượt thép Mai Dịch một tháng trước ngày thông xe- Ảnh 4.

Các đoạn dẫn lên, xuống cầu vượt đang được công nhân thực hiện.

Tiến độ Cầu vượt thép Mai Dịch một tháng trước ngày thông xe- Ảnh 5.

Một phần lan can được thực hiện nốt.

Tiến độ Cầu vượt thép Mai Dịch một tháng trước ngày thông xe- Ảnh 6.

Nhà thầu hiện huy đông nhiều máy móc, công nhân hoàn thành các hạng mục còn lại để công trình kịp hoàn thành theo tiến độ.

Tiến độ Cầu vượt thép Mai Dịch một tháng trước ngày thông xe- Ảnh 7.

Sau khi hoàn thành, công trình được kỳ vọng sẽ làm giảm xung đột, ùn tắc tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), đường Vành đai 3 và các khu vực lân cận.

Bài liên quan
Hình ảnh cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiện trạng cầu vượt thép Mai Dịch trước ngày chuẩn bị thông xe