Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới thành viên

Khánh Ly | 21/12/2021, 13:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/12/2021, Đại hội nhiệm kỳ II Hiệp hội Vì Giáo dục Cho Mọi người Việt Nam(VAEFA) đã diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Đại hội có sự tham gia của 32 thành viên VAEFA và các cơ quan Chính phủ và đối tác. Đại hội đã tổng hợp các thành quả trong nhiệm kỳ đầu tiên của VAEFA, ghi nhận những đóng góp tích cực và hiệu quả của các thành viên và lắng nghe những đánh giá khách quan từ các bên liên quan cũng như những mong đợi từ thành viên và đối tác trong nhiệm kỳ hoạt động tiếp theo của VAEFA.

tran-xuan-nhi.jpg
PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam được tín nhiệm bầu giữ cương vị Chủ tịch Hiệp hội Vì Giáo dục Cho Mọi người Việt Nam nhiệm kỳ II (2021 – 2025).

Báo cáo thành quả nổi bật trong nhiệm kỳ hoạt động đầu tiên (2015-2020) của VAEFA cho biết đã tham vấn nhiều nội dung quan trọng như Luật giáo dục (sửa đổi) 2019, đánh giá ngành giáo dục 2011-2020, Đề án Xây dựng Xã hội Học tập 2021-2030, và các khảo sát, nghiên cứu cũng như các hoạt động hỗ trợ thành viên và đối tác nhằm cải thiện hòa nhập và bình đẳng trong giáo dục đã được trình bày tại Đại hội.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong nhiệm kỳ hoạt động đầu tiên nhưng VAEFA đã luôn nỗ lực vượt qua và từng bước củng cố, phát triển. Trong nhiệm kỳ II, VAEFA sẽ tiếp tục tăng cường mở rộng mạng lưới thành viên, khuyến khích kết nạp các nhóm phụ nữ, thanh thiếu niên, các tổ chức của và vì người khuyết tật, các nhóm dân tộc thiểu số cũng như các đối tượng dễ bị tổn thương khác.

dai-hoi-2.jpg

Đại hội đã bầu Ban Thường vụ nhiệm kỳ II (2021 – 2025) gồm 16 thành viên. PGS.TS. Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam được tín nhiệm bầu giữ cương vị Chủ tịch Hiệp hội Vì Giáo dục Cho Mọi người Việt Nam nhiệm kỳ II (2021 – 2025). Đại hội đã thông qua kết quả bầu Ban Kiểm tra của Hiệp hội Vì Giáo dục Cho Mọi người Việt Nam nhiệm kỳ II gồm 3 thành viên.

dai-hoi-3(1).jpg

Trong nhiệm kỳ II, VAEFA sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động tham vấn chính sách giáo dục, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực giáo dục để góp phần cùng với ngành giáo dục đạt được các mục tiêu đề ra trong Chiến lược Phát triển giáo dục Việt Nam 2021 – 2030, đặc biệt lưu ý các yêu cầu đặt ra trong giáo dục trong thời đại chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 và ứng phó với đại dịch Covid -19 cũng như các tình huống khẩn cấp khác. VAEFA sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới thành viên, khuyến khích kết nạp các nhóm phụ nữ, thanh thiếu niên và các tổ chức của giáo viên, tổ chức của và vì người khuyết tật, các nhóm dân tộc thiểu số, người sống ở vùng sâu vùng xa cũng như các nhóm dễ bị tổn thương khác.

dai-hoi-4.jpg

Giáo dục cho Mọi người (Education for All – EFA) là một sáng kiến toàn cầu được giới thiệu lần đầu tại Hội nghị Giáo dục Quốc tế Jomtien (Thái Lan) năm 1990 và được Chính phủ 164 nước trong đó có Việt Nam tái khẳng định và cam kết tại Hội nghị Dakar (Senegal) năm 2000. Ngày 07/1/2015, Bộ Nội vụ ra Nghị quyết số 07/QĐ-BNV cho phép thành lập Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam.

Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam (tên tiếng Anh: Vietnam Association for Education for All – VAEFA) là một mạng lưới tự nguyện gồm các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức xã hội dân sự và các cá nhân người Việt Nam cùng hoạt động vì mục tiêu giáo dục cho Mọi người Việt Nam (GDCMN) và bảo vệ quyền trẻ em, quyền phụ nữ, các nhóm dân tộc thiểu số và các nhóm dễ bị tổn thương. Hiệp hội hoạt động trên phạm vị cả nước, trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội. Mục tiêu chung của Hiệp hội là hoạt động nhằm tạo tiếng nói chung, tiếng nói có trọng lượng của các tổ chức xã hội dân sự nhằm vận động chính sách giáo dục, hỗ trợ và góp phần cùng chính phủ đạt được mục tiêu Giáo dục cho mọi người Việt Nam.

Bài liên quan
Phương pháp giáo dục để trẻ từ bỏ hành vi xấu
Không có đứa trẻ hư, chỉ có cha mẹ không biết dạy và người lớn ứng xử sai, từ đó biến đứa trẻ thành kẻ trộm thực sự khi lớn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệp hội Vì giáo dục cho mọi người Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới thành viên