Hình ảnh cầu vượt sông Sò nối huyện Hải Hậu - Giao Thủy, Nam Định đang xây dựng
Hạ Vũ•07/05/2024 10:40
Cầu vượt sông Sò trên tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển thuộc địa bàn xã Hải Nam, Hải Hậu và Giao Thịnh, Giao Thủy.
Sơ đồ vị trí cầu vượt sông Sò.
Tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển có chiều dài khoảng 24,65 km, khởi công cuối năm 2022. Trên tuyến đường này có một số cầu lớn vượt sông Châu thành, Ninh Cơ và sông Sò. Trong đó, cầu vượt sông Sò tại Km 22 +215,06.
Cầu vượt sông Sò hiện đang trong quá trình triển khai xây dựng trên tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển nối huyện Hải Hậu và Giao Thủy. Cây cầu này gần khu vực trại lợn Phạm Ngọc Hoan.
Vị trí cầu cách cầu Thức Khóa trên đường DT481 khoảng 700 m.
Theo tìm hiểu, cầu vượt sông Sò gồm 2 đơn nguyên với bề rộng mỗi đơn nguyên là 17 m. Cầu gồm 13 nhịp dầm Super T, mố trụ bằng bê tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi. Cầu có chiều dài khoảng 540 m, thông thuyền cấp III.
Khu vực hai đầu cầu sông Sò có địa hình bãi sông sình lầy, địa chất rất yếu, có thể khó khăn trong công tác thi công.
Hiện phần lớn trụ cầu vượt sông Sò đã được hoàn thiện.
Dự án đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển có tổng chiều dài tuyến khoảng 24,7 km đi qua 18 xã, thị trấn thuộc 5 huyện Nam Trực, Trực Ninh, Xuân Trường, Hải Hậu và Giao Thủy. Điểm đầu của dự án khớp nối với dự án tuyến đường trục phía nam thành phố Nam Định thuộc địa phận huyện Nam Trực, điểm cuối dự án khớp nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định tại nút giao với Quốc lộ 37B, địa phận huyện Giao Thủy.
Công trình có quy mô đường cấp I đồng bằng, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, nền đường rộng 39 m, mặt đường 8 làn xe, kết cấu mặt đường cấp cao A1; thiết kế đồng bộ các công trình cầu, cống trên tuyến đảm bảo phù hợp với quy mô cấp đường. Giải phóng mặt bằng trên phạm vi toàn tuyến với mặt cắt ngang khoảng 100 m.
Các cầu, cống được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, trong đó xây dựng mới cầu vượt Quốc lộ 21B, sông Châu Thành, sông Sò...
Hiện tại, cầu vượt sông Châu Thành đã cơ bản thành hình. Trên tuyến đường này, cầu vượt sông Ninh Cơ và sông Sò đang được triển khai xây dựng.
Trên công trường cầu vượt sông Sò, một số dầm cầu đang được lắp đặt.
Đây là cây cầu trong tương lai sẽ được thay thế cầu Thức Khóa nhỏ hẹp nối các huyện Hải Hậu - Giao Thủy.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Báo GD&TĐ trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030.
Bão số 10 kèm mưa lớn đã khiến hàng trăm trường học ở Nghệ An tan hoang, tốc mái, ngập sâu trong bùn lũ, hàng nghìn thiết bị hư hỏng nặng, thiệt hại ước tính khoảng 250 tỷ đồng.
Các trường đại học đẩy mạnh việc điều chỉnh chương trình, tăng gắn kết doanh nghiệp. Qua đó, trang bị cho sinh viên hành trang hội nhập và thúc đẩy phát triển bền vững.
Có ít nhất 80% trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia” - là một trong những mục tiêu đáng chú ý được đặt ra trong Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công văn số 6165/BGDĐT-GDPT gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn sắp xếp, tổ chức các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho phép các trường tự quyết định việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống bão số 11 (Matmo), thông báo trước 21h ngày 5/10.
Áp lực tài chính khiến không ít sinh viên phải đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, đây là mối nguy đến sức khỏe và chất lượng học tập nếu không lựa chọn, sắp xếp khoa học.
Ngành giáo dục Hưng Yên đặt mục tiêu đến năm 2026, 80% giáo viên và 50% học sinh khắc phục lỗi phát âm, viết sai L – N; đến 2030, tỷ lệ đạt lần lượt 100% và 80%.
Các trường đại học đẩy mạnh việc điều chỉnh chương trình, tăng gắn kết doanh nghiệp. Qua đó, trang bị cho sinh viên hành trang hội nhập và thúc đẩy phát triển bền vững.