Phương án này có ưu điểm giải quyết việc kết nối giao thông các trục hướng tâm phía nam thành phố với cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường vành đai 3. Nhược điểm là phải điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng chủ động nguồn vốn thực hiện dự án của VEC.
Phương án 2, VEC thực hiện đầu tư cầu vượt trên Quốc lộ 50 và đường đầu cầu thuộc nút giao quốc lộ 50 (đoạn từ Km 9+280 đến Km 9+910) theo quy mô 6 làn xe để đồng bộ với dự án mở rộng quốc lộ 50.
Ưu điểm phương án 2 là thực hiện song song dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, chủ động thời gian. Nhược điểm là phải điều chỉnh chủ trương cao tốc Bến Lức - Long Thành; vẫn phụ thuộc vào khả năng chủ động nguồn vốn từ VEC.
Phương án 3, VEC đầu tư cầu vượt trên quốc lộ 50 và đường đầu cầu thuộc nút giao quốc lộ 50 (đoạn từ Km 9+280 đến Km 9+910) theo quy mô 6 làn xe để đồng bộ với dự án mở rộng quốc lộ 50. Đề xuất dự án mới độc lập để đầu tư hoàn chỉnh nút giao này (bao gồm đoạn còn lại của quốc lộ 50 từ Km 8+624 đến Km 9+280), với tổng mức đầu tư 573 tỷ đồng. Tỷ lệ nguồn vốn ngân sách thành phố và hỗ trợ từ Trung ương là 40 - 60% hoặc 50 - 50%.
Tiến độ dự kiến thông qua chủ trương đầu tư công quý III/2023; phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi quý IV/2023; khởi công quý III/2024, hoàn thành quý III/2025. Ưu điểm của phương án này là triển khai dự án độc lập, thực hiện song song với cao tốc Bến Lức - Long Thành và dự án xây dựng quốc lộ 50. Đồng thời, chủ động được nguồn vốn bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.
Khu vực nằm giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành và quốc lộ 50 hiện nay.