Hình ảnh học sinh Mầm non Thủ đô đến trường

Hải Danh | 13/04/2022, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 13/4, học sinh các trường Mầm non trên địa bàn TP Hà Nội đã quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch.

img_2192.jpg
Phụ huynh đưa các em học sinh đến trường từ rất sớm.

Theo ghi nhận của PV Báo GD&TĐ, 6 giờ 50 phút sáng, tại Trường Mầm non Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) cán bộ công nhân viên của trường đã có mặt từ rất sớm, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt,… tất cả đã sẵn sàng để đón các em học sinh tới trường.

img_2083.jpg
Thanh niên tình nguyện phối hợp với đội ngũ giáo viên có mặt tại lối vào của trường Mầm non Thành Công để trào đón các em.

Không lâu sau đó, một số bậc phụ huynh cùng các em học sinh đã bắt đầu có mặt tại cổng trường trong niềm vui mừng, háo hức.

Là người đưa con tới trường từ rất sớm, anh Trần Văn Quyền phụ huynh của em Trần Mai Bảo Ngọc học lớp A1 cho biết, gần một năm nay cháu Ngọc phải thực hiện học trực tuyến tại nhà. Nay được quay trở lại trường gia đình cùng cháu đều rất vui mừng và phấn khởi.

_mg_2265.jpg
Phụ huynh học sinh được hướng dẫn đưa con mình về khu vực lớp học.

“Sáng nay, cháu đã dậy từ sớm để dục bố cho đến trường. Gia đình cũng đã chuẩn bị đầy đủ cho cháu về kiến thức lẫn dụng cụ cá nhân để phòng, chống dịch. Dặn dò cháu đến trường phải luôn tuân thủ đầy đủ 5K. Thế nhưng, vì cháu còn nhỏ, đôi khi ham vui có thể quên thế nên rất cần sự giúp đỡ, bảo ban từ thầy cô”, anh Quyền chia sẻ.

Bà Trần Minh Nguyệt – Chủ nhiệm lớp Mẫu giáo lớn A1 cho biết, sĩ số hiện tại là 32/34 học sinh, 2 em xin nghỉ vì lý do gia đình.

“Chúng tôi đã tuyên truyền, động viên, trao đổi với các bậc phụ huynh qua các buổi học trực tuyến về các công tác chuẩn bị tại nhà cũng như tới trường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em. Vì lượng học sinh nghỉ khá ít nên chúng tôi sẽ gửi bài giảng, các thông tin khác trên Class room để phụ huynh có thể cập nhật, theo dõi để bổ sung kiến thức cho con ở nhà”, bà Nguyệt cho biết thêm.

_mg_2314.jpg
Giáo viên tiếp nhận học sinh từ phụ huynh tại cửa của mỗi lớp.

Bà Nguyễn Thị Bách Chiến – Hiệu trưởng Trường Mầm non Thành Công cho biết, nhà trường tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trở lại trường với tiêu trí An toàn – Thích thú – Hiệu quả.

“Nhà trường sẽ tập trung giáo dục cho các em về việc tự bảo vệ bản thân, thực hiện 5K để đảm bảo an toàn cho các em cũng như những người xung quanh. Ngoài việc tự phát hiện của đội ngũ giáo viên, thực hiện giảng dạy để các em biết nói với thầy, cô khi bản thân có các biểu hiện mệt mỏi, khó thở,… phát hiện nhanh nhất, khoanh vùng sớm nhất để thực hiện các phương án phòng, chống dịch đã đề ra”.

img_2101.jpg
Bà Nguyễn Thị Bách Chiến – Hiệu trưởng Trường Mầm non Thành Công trực tiếp đón các em học sinh từ sáng sớm.

Nhà trường đã chuẩn bị các tình huống, phương án linh hoạt cho các trường hợp nghi nhiễm Covid trong quá trình học. Nhà trường có phòng y tế chuyên biệt với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để chăm sóc trẻ nghi nhiễm. Chúng tôi tin rằng qua các công tác chuẩn bị, tuyên truyền của nhà trường đầu tuần tới tất cả các bậc phụ huynh sẽ an tâm cho con mình tới trường, bà Chiến nhấn mạnh.

_mg_2288.jpg
Các em được tham gia các trò chơi và nhiều hoạt động bổ ích trong ngày đầu tới trường.

Có mặt từ rất sớm, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo và trực tiếp đón các em học sinh, bà Trần Thị Vinh – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Ba Đình cho biết, sáng nay, có 6,404/10,560 nghìn học sinh mầm non trên địa bàn quận tới trường, đạt tỉ lệ 60,64%.

img_2114.jpg
Bà Trần Thị Vinh – Phó Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình trực tiếp đi kiểm tra công tác đưa đón các em học sinh tới trường.

Trong buổi sáng ngày 13/4, các trường Mầm non công lập có 4,765/7,140 nghìn học sinh tới trường đạt tỉ lệ 66,73%. Trường tư thục có 676/911 học sinh tới trường đạt tỉ lệ 74,20%. Nhóm lớp MGĐL có 1,023/2,509 nghìn đạt tỉ lệ 40,77%.

Nhìn chung các trường đều ổn định, không phát sinh tình huống bất thường, không ùn tắc giao thông. Học sinh vui vẻ hào hứng, cha mẹ học sinh yên tâm, bà Vinh đánh giá.

Theo ghi nhận, cũng trong không khí ấy tại Trường Mầm non Ánh Sao (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức các hoạt động đón học sinh một cách chu đáo. Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên, tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ được đề ra từ trước.

z3336507601562_abdf8a176d5588334c52f09a3a53db3e.jpg
Các em học sinh Trường Mầm non Ánh Sao trong ngày đầu tới trường.

Tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên của nhà trường đã thực hiện tốt quy trình đưa nhận các em học sinh, đảm bảo an toàn và thực hiện đầy đủ 5K. Nhà trường rất vui mừng và vinh dự khi được phần lớn các bậc phụ huynh tin tưởng, đưa con tới trường ngày hôm nay. Thời gian tới, nhà trường sẽ thực hiện các phương án giảng dạy đã đề ra, linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em, đại diện trường thông tin.

Cùng ngày, tại một Trường mầm non ở Đống Đa, các thầy, cô giáo đã đợi sẵn ở lối đi để hướng dẫn học sinh lên lớp. Các công tác đưa nhận và thực hiện phòng, chống dịch được diễn ra thuần thục bởi đã được tập dượt và có sự chuẩn bị từ trước.

Bà Trịnh Đan Ly - Trưởng phòng GDĐT quận Đống Đa cho biết, 75% phụ huynh học sinh đồng ý cho con đi học vào sáng nay.

z3336343476039_b38b89b76d65819d47335405b99790a1.jpg
Phụ huynh học sinh các trường mầm non trên địa bàn quận Đống Đa đưa các em tới trường.

Có 9,162 nghìn trong tổng số12,289 nghìn phụ huynh trong Quận học sinh đăng ký cho con đến trường (trong đó 2,576 nghìn phụ huynh hiện không liên hệ được). Hiện có, 27/27 trường công lập và 10/16 trường ngoài công lập cho học sinh mầm non trở lại học trực tiếp, bà Ly thông tin.

Được biết, sáng nay, gần 540.000 trẻ mầm non tại Hà Nội đã được đến trường học trực tiếp. Đây cũng là cấp học cuối cùng trong hệ thống giáo dục của Hà Nội trở lại trường trong điều kiện bình thường mới.

Bài liên quan
4 từ khóa thực nghiệm tốt sách giáo khoa
Việc Bộ GD&ĐT quy định rõ về yêu cầu và quy trình thực nghiệm SGK là cần thiết; góp phần biên soạn những bộ SGK chất lượng, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và phù hợp thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh học sinh Mầm non Thủ đô đến trường