Hình ảnh một cây cầu ở Quảng Nam bất ngờ đứt gãy lan can

Theo Trần Thường | 13/05/2023, 20:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đó là cầu Câu Lâu cũ bắc qua sông Thu Bồn, nối thị xã Điện Bàn và huyện Duy Xuyên của tỉnh Quảng Nam

TIN MỚI

    Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ ngày 13-5. Lan can cầu Câu Lâu cũ đứt gãy, tạo khoảng trống lớn ngay thành cầu, gây nguy hiểm cho người đi đường.

    Hình ảnh một cây cầu ở Quảng Nam bất ngờ đứt gãy lan can - Ảnh 1.

    Hình ảnh một cây cầu ở Quảng Nam bất ngờ đứt gãy lan can - Ảnh 2.

    Hình ảnh một cây cầu ở Quảng Nam bất ngờ đứt gãy lan can - Ảnh 3.

    Hơn 10 m lan can cầu bị nứt gãy

    Theo báo cáo của UBND huyện Duy Xuyên, tại vị trí nhịp số 8 tính từ mố phía Nam, trụ lan can và tay vịn phía Đông bị nứt gãy hoàn toàn với chiều dài 11,5 m, cao 0,9 m; trụ lan can và tay vịn phía Tây cũng có hiện tượng rạn nứt, bê tông vỡ, lộ cốt thép hoen gỉ, nguy cơ tiếp tục gãy đổ gây mất an toàn cho cầu cũng như người tham gia giao thông.

    Sau khi nắm thông tin, UBND huyện Duy Xuyên đã kịp thời chỉ đạo công an và các đơn vị có liên quan chốt chặn, tiến hành rào chắn lan can phần nứt gãy và cắm biển cấm tải trọng xe trên 5 tấn lưu thông qua cầu để đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

    Clip: Cầu Câu Lâu cũ bị nứt gãy lan can gây nguy hiểm cho người đi đường


    Cầu Câu Lâu dài hơn 800 m, đi qua hai địa phương là Duy Xuyên và Điện Bàn với quy mô kết cấu lớn. Vì vậy, UBND huyện Duy Xuyên đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ kinh phí, giải pháp khắc phục để sửa chữa, cải tạo, kiểm định thử tải để xác định tải trọng giới hạn thông xe, hoặc giao cầu này để Sở Giao thông Vận tải Quảng Nam quản lý vận hành.

    Hình ảnh một cây cầu ở Quảng Nam bất ngờ đứt gãy lan can - Ảnh 5.

    Cơ quan chức năng rào chắn tạm thời

    Ông Nguyễn Thế Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên nhận định nguyên nhân đứt gãy có thể do cầu Câu Lâu đã quá cũ. Ngoài ra, gần đây cơ quan chức năng tiến hành sửa chữa cầu Câu Lâu mới nên phương tiện đổ dồn về cầu cũ gây áp lực lớn. Trên lan can cầu treo nhiều cáp, ống nước..., quá trình nhiều phương tiện di chuyển tạo ra rung lắc dẫn đến nứt gãy lan can cầu.

    "Đây là cây cầu nối liền 2 huyện, thị xã nên kinh phí khắc phục, sửa chữa rất lớn. Cần có sự hỗ trợ của tỉnh, Trung ương để khắc phục hư hỏng, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông" - ông Đức chia sẻ.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Hình ảnh một cây cầu ở Quảng Nam bất ngờ đứt gãy lan can