Hệ thống thang bộ, thang cuốn và thang máy tiện lợi cho cả người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em.
Ông Nguyễn Ngọc Thi – Trưởng phòng quản lý dự án 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội) cho biết, ga 8 (ga Cầu Giấy) là ga đặc biệt nhất trong các ga của Hà Nội. Thứ nhất, vị trí nhà ga đặt ở điểm nút giao thông quan trọng. Thứ hai, toàn bộ hệ thống ra vào, hệ thống kết nối cầu thang nhiều hơn các ga khác. “Ga này có 8 cầu thang lên xuống để đảm bảo hành khách đi lại thuận tiện, an toàn. Hai bên đều có thang máy phục vụ cho người già, người tàn tật và có cả thang cuốn”, ông Thi nói.
Hệ thống thu vé được lắp đặt hoàn thiện tại tầng trung chuyển của 8 ga trên cao.
Theo ông Thi, hệ thống thu vé được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu. Với hệ thống thu vé tự động, khi đến ga bất kỳ của tuyến, hành khách có thể chọn mua nhiều loại thẻ/vé. Hành khách sau đó sẽ đi qua cửa kiểm soát được thực hiện bằng hệ thống kiểm soát tự động.
Hình ảnh chiếc thẻ đi tàu tự động, hành khách có thể nạp số tiền bất kỳ vào thẻ. Điểm đặc biệt của loại vé này được vận hành như một chiếc ví điện tử. Người dân có thể lựa chọn hình thức tích tiền vào trong vé để di chuyển. Khi không dùng đến, người dân vẫn thao tác để được hoàn lại tiền vào tài khoản ngân hàng.
Ngoài ra, ông Thi cũng cho biết thêm, mỗi nhà ga đã được lắp hệ kính mái cản nhiệt, chống tia UV đảm bảo việc cấp ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, bảo vệ sức khoẻ (làn da) cho hành khách khi đứng đợi, lên xuống tàu ở tầng ke ga. “Hành khách đứng đợi tàu hay chụp ảnh đều không lo bị đen da”, ông Thi nói.
Ông Thi cho biết, dự kiến đến tháng 4/2024, đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được đưa vào khai thác, sử dụng.
Cửa lên xuống khi lên tàu.
Tên gọi chính thức của 8 nhà ga được đặt theo vị trí địa lý mà tuyến đi qua, bao gồm: Ga Nhổn, Ga Minh Khai, Ga Phú Diễn, Ga Cầu Diễn, Ga Lê Đức Thọ, Ga Đại học Quốc gia, Ga Chùa Hà, Ga Cầu Giấy. 4 ga còn lại như: Ga Kim Mã, ga Cát Linh, ga Văn Miếu, ga Hà Nội vẫn đang được triển khai.