Hình hài cây cầu nối Thủ Đức - Nhơn Trạch sau hơn một năm thi công

Hải Quân | 09/01/2024, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cầu Nhơn Trạch nằm trong Dự án thành phần 1A dài là 8 km thuộc vành đai 3 TP HCM, kết nối TP Thủ Đức với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Cầu Nhơn Trạch là cây cầu nằm trong Dự án thành phần 1A dài là 8 km thuộc vành đai 3 TP HCM. Đây cũng là hạng mục chính của dự án thành phần này, cầu Nhơn Trạch có nhiệm vụ kết nối TP Thủ Đức với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trước đó, TP Thủ Đức và huyện Nhơn Trạch hoàn toàn chưa có cầu kết nối, việc di chuyển hiện nay hoàn toàn phụ thuộc vào bến phà Cát Lái.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, dự án này có tổng chiều dài 8,2 km, với 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ.

Hiện tại, trên công trường các nhà thầu đang đổ bê tông, khoan cọc nhồi, đúc dầm… Mọi công việc được triển khai ở những khu vực đã có mặt bằng và tiếp tục chờ mặt bằng để thi công những khu vực còn lại.

Khu vực thi công cầu bên phía huyện Nhơn Trạch hiện nay. Thông tin từ Báo Giao thông, gói thầu CW1 xây dựng cầu Nhơn Trạch có chiều dài 2,6 km đã khởi công vào tháng 9/2022.

Gói thầu CW2 - đường dẫn hai đầu cầu dài hơn 5,6km cũng thi công từ tháng 5/2023. Dự kiến toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025. Theo ghi nhận của người chụp, bên phía huyện Nhơn Trạch, công trình hiện đang được thi công rất nhộn nhịp, các trụ cầu và đường dẫn lên cầu cũng đang dần thành hình sau hơn một năm thi công.

Xung quanh khu vực thi công cầu Nhơn Trạch bên phía huyện Nhơn Trạch hiện nay hầu hết là khu vực trồng lúa của người dân địa phương

Ngay dưới cầu, phía bên trái là khu đô thị King Bay của chủ đầu tư là Công ty FreeLand với quy mô 125 ha. Dự án bao gồm các sản phẩm đất nền nhà phố, biệt thự và căn hộ.

Các phương tiện thi công đường dẫn lên cầu bên phía huyện Nhơn Trạch. Được biết, toàn tuyến vành đai 3 bên phía huyện Nhơn Trạch có chiều dài khoảng 11 km, điểm đầu sẽ từ cầu Nhơn Trạch, điểm cuối sẽ giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Đơn vị tư vấn giám sát dự án là liên danh tư vấn Sambo-Kunhwa-Jinwoo (Hàn Quốc). Nhà thầu KUMHO E&C (Hàn Quốc). Nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án, thời gian qua Ban QLDA Mỹ Thuận đã thường xuyên yêu cầu các nhà thầu, tư vấn giám sát phối hợp với các địa phương để sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công.

Thi công cầu Nhơn Trạch bên phía phường Long Trường, TP Thủ Đức hiện nay. Hệ thống đường dẫn lên cầu tại khu vực này đã được giải phóng mặt bằng khá hoàn chỉnh.

Sau hơn 1 năm thi công, các trụ cầu chính đã dần thành hình.

Toàn tuyến Vành đai 3 TP HCM, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành năm 2026, mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại cũng như chi phí logistics. Công trình cũng được kỳ vọng tạo liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Vùng trọng điểm phía Nam. Ngoài cầu Nhơn Trạch, vành đai 3 có gần 20 cầu vượt sông, rạch khác. Khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ Đồng Nai đến TP HCM và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình hài cây cầu nối Thủ Đức - Nhơn Trạch sau hơn một năm thi công