HIU tổ chức lễ tốt nghiệp khóa bác sĩ răng hàm mặt đầu tiên

06/08/2023, 19:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong số gần 2.000 sinh viên của Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) được nhà trường tổ chức trao bằng tốt nghiệp (gồm bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư và cử nhân) vào ngày 6/8, có hơn 115 bác sĩ răng hàm mặt. Đây là khóa bác sĩ răng hàm mặt đầu tiên đầu tiên của HIU - niên khóa 2017-2023.

HIU tổ chức lễ tốt nghiệp khóa bác sỹ răng hàm mặt đầu tiên - Ảnh 1.

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ, dược sĩ, tổ chức ngày 6/8 tại HIU - Ảnh: VGP/LN

Các tân khoa được công nhận tốt nghiệp đợt này đến từ 10 khoa, gồm: Răng hàm mặt, dược, điều dưỡng-hộ sinh, kỹ thuật phục hồi chức năng, xét nghiệm y học, công nghệ kỹ thuật, kinh tế quản trị, khoa học xã hội, ngôn ngữ và văn hoá quốc tế, Viện Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.

Với riêng ngành răng hàm mặt, đây là khóa bác sĩ đầu tiên của trường tốt nghiệp. Sau 6 năm miệt mài học tập, các tân bác sĩ đã sẵn sàng tham gia vào công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên khắp cả nước.

TS. Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, đại diện phụ huynh của các sinh viên tốt nghiệp ngành răng hàm mặt chia sẻ: "HIU là một trong những trường đại học quốc tế tốt nhất đào tạo khối ngành sức khỏe tại Việt Nam, với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành giảng dạy. Tôi thực sự tin tưởng vào uy tín, chất lượng đào tạo của nhà trường. Đặc biệt, môi trường quốc tế với giảng viên, sinh viên nước ngoài giúp các em tự tin hội nhập quốc tế là vô cùng cần thiết trong thời kỳ hiện nay".

Dương Thị Minh Hiền, tốt nghiệp á khoa ngành răng hàm mặt, và là một trong 3 sinh viên HIU khóa đầu tiên xuất sắc được học bổng chương trình học tập 6 tháng tại Đại học Hiroshima (Nhật Bản) ngay từ khi học năm thứ 2 chia sẻ: "Em cùng các bạn đã trải qua nhiều khó khăn, như khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, nhưng đó là khoảng thời gian đáng nhớ và giúp em học hỏi thêm cách làm việc, suy nghĩ của người Nhật. Trải qua 6 năm học tập tại HIU, em thật biết ơn sự dìu dắt của thầy cô để hôm nay em có thể tiến gần danh hiệu cao quý: Bác sĩ răng hàm mặt".

HIU tổ chức lễ tốt nghiệp khóa bác sỹ răng hàm mặt đầu tiên - Ảnh 2.

Các tân bác sĩ trong buổi lễ tuyên thệ cùng đọc lời thề Hippocrates - Ảnh: VGP/LN

PGS.TS. Lê Đức Lánh, Trưởng khoa Răng hàm mặt của HIU cho biết, khóa đào tạo đầu tiên được đào tạo theo đúng lộ trình chuẩn của nhà trường và tỉ lệ tốt nghiệp 92%. Trong đó, tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp đạt loại giỏi chiếm 32,2% và 69% từ khá trở lên - cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Lãnh đạo khoa rất tự hào với những thành quả đạt được của thầy và trò trong suốt quá trình đào tạo, để giờ đây, các em trở thành các bác sĩ răng hàm mặt đầu tiên của trường.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, nhà trường đẩy mạnh đầu tư các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng cho hoạt động dạy và học: Hệ thống 73 phòng thực hành cho khối cơ sở và chuyên ngành, trung tâm thực hành lâm sàng - phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt Hồng Bàng HIU Clinic với tổng đầu tư trên 20 tỷ đồng, hệ thống simulator hiện đại mô phỏng thực hành nha khoa trị giá gần 10 tỷ đồng... giúp sinh viên thực tập các thao tác điều trị lâm sàng như với người thật.

Qua quá trình đào tạo kết hợp thực hành lâm sàng, các em được thực tập, thực hành chuyên ngành răng hàm mặt tại các bệnh viện, như Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM, Ung bướu, Nguyễn Trãi, Mỹ Thiện, Trung tâm Huấn luyện nâng cao mô phỏng lâm sàng của Trường Đại học Y Dược TPHCM.

Sinh viên còn được tham gia các kỳ học tập dài hạn và ngắn hạn tại Hàn Quốc, Nhật Bản, học tập tại các bệnh viện nha khoa nổi tiếng của các nước, từ đó có thêm nhiều trải nghiệm và kiến thức của nha khoa hiện đại thế giới, trau dồi kỹ năng học tập với các giảng viên, sinh viên nước ngoài để nâng cao tay nghề thực hành chuyên môn.

HIU tổ chức lễ tốt nghiệp khóa bác sỹ răng hàm mặt đầu tiên - Ảnh 3.

Hai thủ khoa ngành răng hàm mặt và ngành dược nhận giấy khen tại buổi lễ - Ảnh: VGP/LN

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (HIU) đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa bậc học (từ đại học đến sau dại học), trong đó khối ngành sức khỏe là mũi nhọn với các ngành: Y khoa, y học cổ truyền, răng hàm mặt, dược học, điều dưỡng-hộ sinh, kỹ thuật phục hồi chức năng, kỹ thuật xét nghiệm y học.

HIU có đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu, có uy tín trong nước và quốc tế với hơn 700 cán bộ giảng viên, trong đó tỉ lệ 30% là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, chuyên khoa II; 50% là thạc sĩ, chuyên khoa I và cung ứng cho thị trường lao động trong nước, quốc tế với hơn 85.000 tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân đã tốt nghiệp.

Năm học 2023-2024, học phí HIU giảm mạnh đến 30 triệu đồng ở nhiều ngành thuộc khối sức khoẻ. Học phí 2 ngành y dda khoa và răng hàm mặt ở cả chương trình đào tạo tiếng Việt và tiếng Anh giảm tới 30 triệu đồng/năm.

Bên cạnh việc giảm học phí, tăng ưu đãi, nhà trường còn chuẩn bị kỹ lưỡng hành trình phát triển cho sinh viên bằng cách tặng 500 học bổng IELTS cam kết chuẩn đầu ra trị giá 55 triệu đồng/suất dành cho thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển sớm nhất vào HIU.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HIU tổ chức lễ tốt nghiệp khóa bác sĩ răng hàm mặt đầu tiên