HLV Hong Kong: Công Phượng là cầu thủ giỏi

14/06/2023, 15:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV trưởng Jorn Andersen của Hong Kong (Trung Quốc) nhắc đến Công Phượng trong cuộc họp báo trước trận giao hữu với tuyển Việt Nam.

HLV Jorn Andersen. Ảnh: Trọng Hiếu.

"Chúng tôi cảm thấy áp lực trước trận đấu với tuyển Việt Nam. Các bạn là đội mạnh, có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, xếp hạng cao hơn chúng tôi trên bảng xếp hạng FIFA. Được cọ xát với các bạn là dịp tốt trước thềm Asian Cup 2023", HLV Jorn Andersen mở đầu cuộc họp báo chiều 14/6.

Ngày 15/6, Hong Kong (Trung Quốc) sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam tại sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong khuôn khổ FIFA Days. Ông Andersen đánh giá cao trình độ của đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier.

"Tuyển Việt Nam đang trong quá trình chuyển giao sau thành công dưới thời HLV Park Hang-seo. HLV mới là Philippe Troussier có nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt nhiều đội tuyển ở châu Á, châu Phi. Đây sẽ là trận đầu tiên của ông ấy. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc chuẩn bị cho trận tới mà chưa biết gì nhiều về kế hoạch và lối chơi của ông ấy", HLV người Đan Mạch nói.

HLV Jorn Andersen sinh năm 1963, là người hùng của bóng đá Hong Kong (Trung Quốc) khi dẫn dắt đội tuyển này giành vé dự VCK Asian Cup 2023, cũng là kỳ Asian Cup đầu tiên kể từ năm 1972. Ở VCK, Hong Kong (Trung Quốc) nằm ở bảng C với Iran, UAE và Palestine.

Ông Andersen được quan tâm khi là thầy cũ của Công Phượng ở Incheon United (Hàn Quốc) năm 2019.

"Tôi từng đối mặt với tuyển Việt Nam ở TP.HCM năm 2017 khi dẫn dắt CHDCND Triều Tiên. Tôi theo dõi màn trình diễn của họ nhiều năm qua ở AFF Cup và Asian Cup. Tôi biết Quang Hải là cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam. Tôi cũng nhớ Công Phượng vì cậu ấy là học trò của tôi năm 2019 ở Incheon United. Đó là những cầu thủ giỏi", ông Andersen cho hay.

Trước trận gặp tuyển Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) mới thắng 7-0 trong trận đá tập với đội trẻ.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra lúc 19h30 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Công Phượng tươi cười khi tập với đội hình phụ tuyển Việt Nam Chiều 11/6, Nguyễn Công Phượng có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung tháng 6 của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hong Kong: Công Phượng là cầu thủ giỏi