Văn hóa

HLV Kim Sang Sik có đủ 12 trợ lý ở ĐT Việt Nam, sắp ra mắt đầu tháng 6

22/05/2024 14:07

Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa chính thức bổ nhiệm các trợ lý chuyên môn người Việt Nam vào thành phần ban huấn luyện cùng HLV trưởng Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 1/6, để chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á (gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp Iraq trên sân khách vào rạng sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).

HLV Kim Sang Sik có đủ 12 trợ lý để sẵn sàng cho màn ra mắt đầu tháng 6.

HLV Kim Sang Sik có đủ 12 trợ lý để sẵn sàng cho màn ra mắt đầu tháng 6.

HLV Kim Sang Sik và các cộng sự vẫn đang tích cực đi khắp các sân bóng cả nước để theo dõi phong độ cầu thủ, tìm nhân tố tốt nhất cho đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, đội ngũ ban huấn luyện lên đến 12 người của tân HLV trưởng Kim Sang Sik đang dần hoàn thiện.

Trong đó, HLV Kim Sang Sik đưa sang Việt Nam 2 trợ lý thân cận người Hàn Quốc là trợ lý chuyên môn Choi Won Kwon và HLV thể lực Sang Wuk An. Ông Choi Won Kwon (sinh năm 1981), từng khoác áo đội tuyển U23 Hàn Quốc lọt vào tứ kết Olympic Athens 2004 và đã thi đấu cho một số CLB tại K-League như FC Seoul, Gwangju, Jeju United, Gyeongju và Daegu FC.

Sau khi giải nghệ, ông Choi Won Kwon chuyển sang làm công tác huấn luyện tại Daegu FC. Còn HLV thể lực Sang Wuk An từng theo học chuyên ngành khoa học thể thao và làm công tác huấn luyện tại Đại học Cardiff (Anh). Sau đó, ông Sang Wuk An về nước làm đào tạo trẻ tại một số đội bóng như Seoul FC, Jeonbuk Hyundai Motors.

Với vị trí phiên dịch viên của HLV Kim Sang Sik, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và nhà cầm quân người Hàn Quốc thống nhất chọn một người quen của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Đó là Đỗ Văn Anh, người từng theo học chuyên ngành thể thao tại Hàn Quốc và hỗ trợ Văn Toàn trong thời gian cầu thủ này thi đấu tại CLB Seoul E-Land (K-League 2).

Mới nhất, VFF đã chính thức công bố thêm 3 trợ lý chuyên môn người Việt Nam của HLV Kim Sang Sik. Đó là HLV Lê Đức Tuấn, HLV Lưu Danh Minh và HLV thủ môn Ngô Việt Trung. Bộ ba trợ lý HLV nói trên đều là những gương mặt quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

3 trợ lý chuyên môn người Việt Nam của HLV Kim Sang Sik vừa được VFF công bố.

3 trợ lý chuyên môn người Việt Nam của HLV Kim Sang Sik vừa được VFF công bố.

HLV Lê Đức Tuấn là một trong số 22 HLV người Việt Nam tính đến thời điểm này sở hữu bằng Pro, bằng cấp cao nhất trong hệ thống văn bằng HLV của AFC. Hiện tại, ông Lê Đức Tuấn đang đảm nhiệm trợ lý HLV trưởng tại CLB Hà Nội. Trước đó, ông đã từng có thời gian dẫn dắt đội bóng Thủ đô thi đấu ấn tượng tại AFC Champions League 2023.

Trong khi HLV Lưu Danh Minh là người thường xuyên góp mặt trong thành phần ban huấn luyện ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam những năm gần đây. Ông Minh luôn nhận được sự đánh giá cao từ HLV trưởng các đội tuyển ở tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy trong công việc.

Về phía HLV thủ môn Ngô Việt Trung, cựu danh thủ này cũng nhận được sự tin tưởng thông qua công tác huấn luyện các thủ môn của đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia thời gian vừa qua.

Bên cạnh các trợ lý về chuyên môn, HLV trưởng Kim Sang Sik còn có sự hỗ trợ từ đội ngũ trợ lý phụ trách các công việc khác nhau như y tế, chuyên gia phân tích, kỹ thuật, hậu cần,… để sẵn sàng cho màn ra mắt ở hai trận đấu với Philippines (ngày 6/6) và Iraq (rạng sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam), hay đồng hành trong các “chiến dịch” sắp tới của ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Kim Sang Sik có đủ 12 trợ lý ở ĐT Việt Nam, sắp ra mắt đầu tháng 6