HLV Mai Đức Chung nói gì về kỳ tích 8 HCV SEA Games của ĐT nữ Việt Nam?

15/05/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại Myanmar để bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games 32. Ngay sau trận, HLV Mai Đức Chung chia sẻ nhiều điều về chiến tích này.

Video phỏng vấn nhanh HLV Mai Đức Chung:

HLV Mai Đức Chung gửi lời tri ân

HLV Mai Đức Chung trả lời nhanh báo chí, ngay sau thời điểm ĐT Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games: "Thay mặt đội tuyển, tôi xin cảm ơn Đảng và Nhà nước, cảm ơn người hâm mộ trong và ngoài nước đã luôn ủng hộ đội tuyển. Tại giải đấu lần này, đội bóng còn nhiều khó khăn. Cầu thủ bị đau, yếu, rồi nhiều em trẻ. Nhưng sau cùng, ĐT Việt Nam vẫn giành chiến thắng và bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng".

ĐT Việt Nam chiến thắng quả cảm

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại Myanmar 2-0 nhờ vào các pha lập công của Huỳnh Như và Thanh Nhã. Nhờ vậy, "Những ngôi sao vàng" xuất sắc bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Mai Đức Chung cho thấy sự "trên trình" so với đối thủ. Một thế trận lấn lướt và các bàn thắng đến với ĐT Việt Nam như một lẽ tất yếu.

HLV Mai Đức Chung nói gì về kỳ tích 8 HCV SEA Games của ĐT nữ Việt Nam? - 1

Chiến thắng của ĐT Việt Nam trong trận chung kết

HLV Mai Đức Chung đánh giá thế nào về Myanmar?

HLV Mai Đức Chung nhận định về đối thủ: "Ở bán kết, Thái Lan dẫn 2-0 nhưng Myanmar vùng lên gỡ 2-2 rồi thắng ngược 4-2. Họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi.

HLV Mai Đức Chung nói gì về kỳ tích 8 HCV SEA Games của ĐT nữ Việt Nam? - 2

HLV Mai Đức Chung trước trận

Về trận chung kết giữa Việt Nam và Myanmar, rõ ràng hai đội quá hiểu nhau do từng nằm chung bảng đấu. Trận tới hứa hẹn vô cùng khó khăn, mang tính "năm ăn năm thua" nên đội nào may mắn hơn sẽ thắng. Mặt khác, chúng tôi cũng đạt được mục đích đề ra ở trận gặp Campuchia là giành chiến thắng và bảo toàn lực lượng cho chung kết.

ĐT Việt Nam từng đánh bại ĐT Myanmar ở vòng bảng. Theo ông, đây là lợi thế hay áp lực về tâm lý cho các cầu thủ?

"Đó vừa là lợi thế, vừa là áp lực với ĐT Việt Nam. Chúng ta không nên chủ quan. Các cầu thủ hãy quên đi chiến thắng ở vòng bảng và tập trung vào trận sắp tới bởi dù sao đi nữa, toàn đội đã cố gắng từng trận một để tiến vào chung kết", HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung nói gì về kỳ tích 8 HCV SEA Games của ĐT nữ Việt Nam?