HLV Nhật Bản để các cầu thủ tự quyết định lượt sút luân lưu

06/12/2022, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Hajime Moriyasu để học trò của mình tự quyết định thứ tự đá luân lưu và kết quả là Nhật Bản thua Croatia 1-3 sau khi hòa 1-1 trong 120 phút tại tứ kết World Cup.

Highlights Nhật Bản 1-1 Croatia (pen: 1-3) Tuyển Nhật Bản dừng chân ở vòng 16 đội World Cup 2022 sau khi để thua 1-3 trước Croatia ở loạt luân lưu 11 m.

HLV Hajime Moriyasu trả lời về thứ tự sút luân lưu của Nhật Bản ở trận thua trước Croatia rạng sáng 6/12 (giờ Hà Nội): “Tôi đã để các cầu thủ tự quyết định thứ tự đá 11 m. Tôi cho những cầu thủ dũng cảm thực hiện loạt đá luân lưu và họ đã làm nhiệm vụ của mình”.

Trong 4 cầu thủ Nhật Bản trong loạt đấu súng, chỉ duy nhất Asano Takuma thực hiện thành công. Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida đều đá hỏng 11m. Nhật Bản dừng chân ở vòng 16 đội khi thua á quân World Cup 2018 với tỷ số luân lưu 1-3.

“Trong bóng đá, có thành công và cả thất bại. Cầu thủ Nhật Bản cho thấy họ có bản lĩnh để đương đầu với thử thách khi gặp áp lực lớn”, HLV Hajime Moriyasu nói tiếp.

“Các cầu thủ Nhật Bản đã chơi 120 phút quả cảm và những cầu thủ đá luân lưu cũng rất dũng cảm. Tất nhiên, chúng tôi muốn giành thắng lợi nhưng thật đáng tiếc khi đội tuyển có được kết quả như mong muốn. Song không thể vì thế mà phủ nhận nỗ lực của cầu thủ. Họ nên tự tin rằng mình có thể chơi tốt ở đấu trường thế giới”, HLV 54 tuổi tuyên bố.

Nhat Ban anh 1

HLV Hajime Moriyasu và các học trò chia tay World Cup 2022 sau trận thua trước ĐT Croatia.

“Người ta nói rằng Nhật Bản không thể vượt qua giới hạn là vòng 16 đội ở World Cup và không thể làm nên chuyện. Tuy nhiên, các cầu thủ đã cho chúng ta thấy những điều tuyệt vời khi Nhật Bản thắng Đức và Tây Ban Nha. Tôi muốn những trận thắng này sẽ giúp đội tuyển tiến bộ hơn nữa”, HLV Hajime Moriyasu nói thêm.

HLV của tuyển Nhật Bản khen ngợi thủ môn Dominik Livakovic, người đã cản phá thành công 3 quả đá 11m: “Tôi không nghĩ các cầu thủ Nhật Bản bị khuất phục bởi áp lực. Tuy nhiên, thủ môn của Croatia rất tuyệt vời”.

Với thất bại trước Croatia, Nhật Bản vẫn chưa thể có lần đầu tham dự vòng tứ kết World Cup.

Nhat Ban anh 2
Bài liên quan
Nhật Bản thông qua dự luật về quyền nuôi con chung sau ly hôn
GDTĐ – Hạ viện Nhật Bản hôm nay (16/4) thông qua dự luật quy định quyền nuôi con chung sau khi ly hôn, bước tiến gần hơn đến thông lệ được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Nhật Bản để các cầu thủ tự quyết định lượt sút luân lưu