HLV Park Hang-seo chỉ thiếu nước vào sân… ghi bàn trước U23 Philippines!

T/H | 09/05/2022, 08:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang-seo đã thể hiện rõ dấu ấn chiến thuật khi dẫn dắt U23 Việt Nam đối đầu "bức tường trắng" do người đồng nghiệp Norman Fegidero bên phía U23 Philippines tạo ra. Chỉ tiếc là các học trò của ông đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để thắng.

U23 Việt Nam dứt điểm kém

Trước khi bước vào lượt trận thứ 2 môn bóng đá nam SEA Games 31 tối nay (8/5), U23 Philippines (3 điểm, hiệu số bàn thắng-thua là +4) đang tạm dẫn đầu bảng A, hơn U23 Việt Nam (3 điểm, hiệu số +3) chỉ số phụ. Điều đó đủ để U23 Philippines xác định đá phòng ngự với quyết tâm kiếm 1 trận hòa với U23 Việt Nam rồi… tính tiếp.

HLV Park Hang-seo chỉ thiếu nước vào sân… ghi bàn! - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo ngồi buồn khi U23 Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu với U23 Philippines. Ảnh: Cao Oanh

HLV Park Hang-seo làm gì không hiểu điều đó và ông biết đây là trận đấu mà các học trò của mình sẽ phải thể hiện khả năng tấn công có phần áp đặt. Duy có một điều mà thầy Park không thể lường được là cơn mưa khá to xuất hiện trên sân Việt Trì khi trận đấu mới trôi qua được gần 3 phút.

Trời mưa, sân trơn khiến những đường chuyền "chia bài" của Hoàng Đức cho Tuấn Tài thiếu độ chính xác cần thiết, khiến Tuấn Tài dù rất khỏe và khéo vẫn vài lần lỡ nhịp.

Điều đó tiếp tục xảy ra với Văn Đô bên cánh phải khi anh nỗ lực hết sức vẫn không theo kịp những đường bóng bị mặt cỏ trượt đi.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã tin dùng Công Đến thay Lý Công Hoàng Anh đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Hoàng Đức, Hùng Dũng. Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên, Công Đến đã không thể đáp ứng kỳ vọng của thầy Park.

Phút 14, U23 Việt Nam có một pha dàn xếp tấn công hoàn hảo đầu tiên và bóng được trả ngược ra cho Công Đến dứt điểm ở vị trí thuận lợi nhưng anh lại đá vọt xà.

Ngồi trong băng ghế kỹ thuật, HLV Park Hang-seo chỉ biết lắc đầu tiếc nuối bởi nếu đó là bàn thắng, thế trận chắc chắn đã xoay chiều. 

HLV Park Hang-seo chỉ thiếu nước vào sân… ghi bàn! - Ảnh 3.

Pha cứa lòng hỏng ăn của Hoàng Đức phút 39. Ảnh: Cao Oanh

Không dừng ở đó, đến phút 39, đến lượt Hoàng Đức cũng cứa lòng vọt xà sau một pha phối hợp nhuần nhuyễn có dấu chân của Văn Đô bên cánh phải đến Tiến Linh trong vòng cấm trả ngược ra rất gọn.

Dứt điểm bóng sống đã không tốt, ở những tình huống đá phạt hàng rào ngon ăn ngay sát vòng cấm, Văn Đô được giao nhiệm vụ cũng không thể hoàn thành.

Tiến Linh vô duyên

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang-seo đã đưa Hoàng Anh, Văn Xuân vào sân thế chỗ Công Đến, Tuấn Tài. Đến phút 61, Nhâm Mạnh Dũng rời sân nhường chỗ cho Văn Tùng.

Từ thời điểm này, U23 Việt Nam trở lại nguyên với 10 nhân tố tốt nhất đã xuất trận thắng U23 Indonesia 3-0. Chỉ có trung vệ Tiến Long là "điểm mới" duy nhất.

HLV Park Hang-seo chỉ thiếu nước vào sân… ghi bàn! - Ảnh 4.

Văn Đô đã chơi đầy nỗ lực khi được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin. Ảnh: Cao Oanh

HLV Park Hang-seo không giấu giếm ý đồ chuyển "phương án 2" khi "phương án 1" không thành. Mọi đường bóng tập trung vào cánh phải để Văn Xuân còn rất khỏe bứt tốc, xuống biên căng ngang vào trong. 

Hiệu quả đã rõ khi U23 Việt Nam có thêm một số cơ hội uy hiếp khung thành U23 Philippines từ những pha bóng như vậy nhưng Tiến Linh đã vô duyên không thể tận dụng được. Đáng tiếc nhất là pha đệm bóng cận thành đi chệch cột dọc phút 81.

Đến cả những tình huống phạt góc, U23 Việt Nam cũng không thể có bàn thắng khi cặp trung vệ Việt Anh, Thanh Bình đều đánh đầu hoặc không đủ hiểm, hoặc đưa bóng ra ngoài trong sự nuối tiếc của rất đông khán giả đội mưa suốt 90 phút cổ vũ U23 Việt Nam trên sân Việt Trì.

Để U23 Philippines đạt mục đích cầm hòa 0-0 thành công, HLV Park Hang-seo sẽ phải dành nhiều thời gian giúp các học trò hoàn thiện khả năng dứt điểm trên hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Vẫn biết thời tiết là vấn đề mà mọi đội bóng phải vượt qua. Nhưng trong trận đấu tối nay, rõ ràng cơn mưa trên sân Việt Trì đã hỗ trợ thêm cho chiến thuật phòng ngự cầu hòa của U23 Philippines thành công. Phía trước, U23 Việt Nam sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu với U23 Myanmar ngày 13/5 tới. Hy vọng thời gian đó là đủ để HLV Park Hang-seo giúp các học trò "chỉnh thước ngắm", dứt điểm tốt hơn.

Bài liên quan
U23 Việt Nam bất ngờ chạm trán Croatia thay vì Trung Quốc
Giải giao hữu quốc tế Dubai Cup bất ngờ thay đổi lịch thi đấu, U23 Việt Nam chạm trán U23 Croatia thay vì Trung Quốc như ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo chỉ thiếu nước vào sân… ghi bàn trước U23 Philippines!