HLV Park Hang Seo đã có đội hình tối ưu

T/H | 21/04/2022, 08:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu không gặp những biến số bất ngờ, đội hình chính thức của U23 Việt Nam cho SEA Games 31 coi như đã được “nhận diện”.

Những thử nghiệm tối đa
2 trận đấu với U20 Hàn Quốc được xem như những cữ dượt cuối trước SEA Games. Chính ông Park cũng khẳng định sẽ tạo cơ hội ra sân cho tất cả những cầu thủ được gọi lên, nhất là nhân tố mới. Nói là làm, 21/23 cái tên đăng ký ở trận đấu trên sân Việt Trì đã được sử dụng.
Hùng Dũng – Hoàng Đức – Tiến Linh cùng bộ đôi trung vệ trên ĐTQG chuyển xuống là Thanh Bình – Việt Anh được ngồi khán đài nghỉ ngơi. Ông Park bảo năng lực của họ rõ ràng rồi, không cần kiểm chứng nữa. SEA Games chỉ còn tính bằng ngày, giữ gìn bộ khung chủ lực được coi như mục tiêu tối thượng. Họ không cần thiết phải ra sân. Quân số còn lại được sử dụng tối đa. Chỉ còn thủ môn Quan Văn Chuẩn cùng Nguyễn Trọng Long không được ra sân.
Hiệp 1 trận đấu cùng U20 Hàn Quốc với đội hình đa phần những nhân tố mới. 3 trung vệ gồm Vũ Tiến Long (trái), Đặng Văn Tới (giữa), Đoàn Anh Việt (phải). 2 cầu thủ chạy cánh là Phan Tuấn Tài cùng Nguyễn Văn Việt. Tuyến giữa với bộ đôi tiền vệ trung tâm Huỳnh Công Đến – Nguyễn Đức Việt. Bùi Vĩ Hào được xếp chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau với Trần Bảo Toàn, Lê Xuân Tú. Nhìn đội hình xuất phát, rất dễ nhận ra ý đồ kiểm tra học trò lần cuối của ông Park.
Đặng Văn Lắm, Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Tùng, Hồ Thanh Minh, Mai Xuân Quyết… được cho thi đấu ở hiệp 2. Trong khi Nhâm Mạnh Dũng đẩy lên chơi tiền đạo còn Dụng Quang Nho được thử sức ở vai trò trung vệ. Ông Park vẫn thích dùng những cầu thủ có thể chơi đa năng. Vậy những biến thể như trên không quá bất ngờ. Cũng có thể, không chỉ là thử nghiệm, đấy còn được xem như những “đòn ảo” để “tung hỏa mù”.
Trong tay ông Park lúc này có đến 32 cầu thủ. Danh sách đăng ký chính thức cho giải đấu chỉ gồm 20 cái tên. Gần như đã có 9 suất được mặc định cho danh sách cuối cùng. Bao gồm Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh Nguyễn Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh và Lê Văn Đô. 23 cầu thủ còn lại sẽ cạnh tranh khốc liệt cho trên 10 suất đến SEA Games 31.
SEA Games, SEA Games 31, Park Hang Seo, bóng đá SEA Games 31, Park Hang Seo, bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc, lịch thi đấu SEA Games 31
Thủ môn Văn Toản gần như chắc suất trong khung thành U23. Ảnh: Hoàng Linh
Để cho ra những “mảnh ghép” cuối cùng
Những cầu thủ được xem như chắc suất cho SEA Games 31 sẽ tạo ra đội hình chính thức. Lấn cấn lúc này của ông Park ở chỗ tìm ra người đá trung vệ lệch trái cùng một tiền đạo sát cánh với Tiến Linh. Đội hình 5-3-2 vẫn luôn được ông Park sử dụng trong nhiều năm qua. Từ đội hình này có thể chuyển đổi sang 3-4-3 tùy theo tình thế, thời điểm.
Đứng trong khung thành, không ai khác hơn ngoài Nguyễn Văn Toản. Trong số 3 thủ môn lần này, Nguyễn Văn Toản giàu kinh nghiệm nhất khi từng kinh qua trận mạc ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG. Văn Toản đã dự VCK U23 châu Á 2020, ra sân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. SEA Games 30, Văn Toản bắt chính, chơi xuất sắc để cùng đồng đội giành HCV.
Ông Park luôn cho U23, ĐTQG vận hành với sơ đồ 3 trung vệ. Không khó để bộ đôi Thanh Bình (giữa), Việt Anh (lệch phải) chiếm có vị trí chính thức ở hàng thủ.Cả Thanh Bình và Việt Anh đều đang là nhân tố quan trọng ở CLB Viettel và Hà Nội. Gần đây, bộ đôi cũng có phong độ cao, thể hiện ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022. Không chỉ phòng ngự, bộ đôi này còn có khả năng không chiến tốt trong tấn công, tình huống cố định. Rất nhiều chờ đợi, Nguyễn Thanh Bình sẽ lao lên ghi bàn tại SEA Games như cái cách anh đã làm trong trận gặp Nhật Bản hôm rồi.
Do vậy, những Đoàn Anh Việt, Vũ Tiến Long, Liễu Quang Vinh, Nhâm Mạnh Dũng đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí trung vệ lệch trái. Trong số này Nhâm Mạnh Dũng có nhiều ưu thế. Mạnh Dũng thuận chân trái, để triển khai tấn công tốt từ phần sân nhà. Thậm chí còn có thể xếp anh đá cả vị trí tiền đạo.
Gần như Lê Văn Đô – Lê Văn Xuân sẽ đóng vai trò “đôi cánh” của đội U23. Cặp hậu vệ này đã được sử dụng tại vòng loại U23 châu Á 2022. Họ đều rất đa năng nên có thể đảo cánh, tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ mỗi khi U23 Việt Nam gặp bế tắc.
Hẳn nhiên Hùng Dũng - Hoàng Đức sẽ đóng vai trò cầm trịch, tổ chức lối chơi. Đẳng cấp của cả 2 không cần bàn cãi. Tuyến giữa U23 Việt Nam thêm cứng cáp, mạnh mẽ. Sự sáng tạo, tính đột biến, những khoảnh khắc thăng hoa cũng đang được chờ đợi từ bộ đôi này. So với các tiền vệ trung tâm còn lại, Lý Công Hoàng Anh có kinh nghiệm vượt trội. Ngoài ra, anh thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Rất có thể đội phó U23 sẽ được chọn để sát cánh cùng đàn anh Hùng Dũng - Hoàng Đức.
Câu chuyện ai sẽ nhận trọng trách săn bàn đã yên tâm hơn khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh góp mặt. Qua vòng loại World Cup 2022, người hâm mộ đã được chứng kiến hiệu suất ghi bàn ổn định và đều đặn tới từ Tiến Linh. Nên anh hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi SEA Games giống như đã từng thể hiện tại Philippines cách đây gần 3 năm.
Một vị trí đá chính chắc chắn thuộc về Tiến Linh. Suất còn lại có thể thuộc về Trần Văn Đạt. Anh là tiền đạo được sử dụng nhiều nhất ở vòng loại U23 châu Á 2022, Dubai Cup và cũng thi đấu khá hiệu quả.
Nếu không có những sự cố, đội hình chính thức của đội U23 Việt Nam đã được “nhận diện” với những gương mặt như trên.
Bài liên quan
U23 Việt Nam bất ngờ chạm trán Croatia thay vì Trung Quốc
Giải giao hữu quốc tế Dubai Cup bất ngờ thay đổi lịch thi đấu, U23 Việt Nam chạm trán U23 Croatia thay vì Trung Quốc như ban đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo đã có đội hình tối ưu