HLV Park: Tôi muốn được nhớ đến như một HLV Hàn Quốc bình thường

10/01/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang-seo khiêm tốn khi nói về việc khép lại hành trình 5 năm qua của mình với bóng đá Việt Nam bằng loạt trận chung kết AFF Cup 2022.

HLV Park cùng học trò cảm ơn người hâm mộ sau chiến thắng 2-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 9/1. Ảnh: Bảo Ngọc.

"5 năm qua, tôi hoàn thành được các mục tiêu của mình nhờ sự giúp đỡ của Chính phủ, Liên đoàn Bóng đá (VFF) và người hâm mộ Việt Nam. Tôi cũng nhắc lại rằng nhờ các cầu thủ và ban huấn luyện tuyệt vời của các đội tuyển mà tôi mới đạt được những mục tiêu này. 5 năm qua thật ngắn và cũng thật dài, tôi chỉ muốn kết thúc nó bằng một kết quả thật tốt", HLV Park bồi hồi khi chia sẻ với SBS tối 9/1.

SBS là đơn vị truyền thông Hàn Quốc duy nhất đến sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Indonesia, cũng là đơn vị cuối cùng còn nán lại chờ thầy Park ra về sau trận đấu.

Khi được hỏi liệu chiến thắng 2-0 trước Indonesia trong bối cảnh bản thân và toàn đội đang chịu nhiều áp lực có để lại ấn tượng mạnh trong lòng HLV Park hay không, chiến lược gia Hàn Quốc nói:

"Mỗi khoảnh khắc đều khó quên đối với tôi. Tôi tự hào rằng BHL và cả các cầu thủ đã rất nỗ lực trong thời gian 5 năm tôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23. Tôi sẽ làm tốt nhất trong khả năng mình để hoàn thành nhiệm vụ cuối một cách tốt đẹp", ông Park cho hay.

Sau AFF Cup 2022, dù kết quả loạt trận chung kết ra sao, HLV Park sẽ chia tay bóng đá Việt Nam. Khi được hỏi về cuộc sống hậu bóng đá, ông Park cho biết:

"Tôi đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và từ Việt Nam và tình cảm của người hâm mộ Việt Nam. Sau này, tôi chỉ muốn được nhớ đến như là một HLV Hàn Quốc bình thường, tên là Park Hang-seo, ở Việt Nam mà thôi", thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho hay.

hlv park anh 1

Guus Hiddink: 'Tôi tự hào với HLV Park Hang-seo' Trong buổi chia sẻ riêng với Zing, chiến lược gia lão làng người Hà Lan dành lời khuyên cho bóng đá Việt Nam và hy vọng đại diện Đông Nam Á có thể dự vòng chung kết World Cup 2026.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park: Tôi muốn được nhớ đến như một HLV Hàn Quốc bình thường