HLV Polking dặn dò trụ cột trước trận gặp Malaysia

07/01/2023, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Alexandre Polking tỏ ra thận trọng trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa chủ nhà Malaysia và đội khách Thái Lan tối nay (7/1).

malaysia vs thai lan anh 1

Chiều 6/1, tuyển Thái Lan có buổi tập cuối cùng trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với Malaysia. Ông Polking dặn dò rất kỹ đội trưởng Theerathon Bunmathan, linh hồn trong lối chơi của "Voi chiến". Ở giải đấu này, hậu vệ từng vô địch J1 League được đẩy lên chơi tiền vệ trung tâm.

malaysia vs thai lan anh 2

Chiến lược gia người Brazil cũng có hành động tương tự với Teerasil Dangda (số 10) và Sarach Yooyen. Đây cũng là hai trụ cột của tuyển Thái Lan ở giải lần này.

malaysia vs thai lan anh 3

Sau khi được dặn dò, các trụ cột này tỏ ra thoải mái. Bunmathan được kỳ vọng tiếp tục phát huy khả năng kiến tạo. Anh đã có 3 đường chuyền thành bàn (đứng thứ hai giải đấu) và tạo 19 cơ hội cho đồng đội (nhiều nhất giải).

malaysia vs thai lan anh 4

Yooyen cũng là nhân tố không thể thiếu trong đội hình Thái Lan. Anh đá cặp cùng Bunmathan, sẵn sàng di chuyển rộng để hỗ trợ đồng đội. Ở trận gặp Indonesia, chính Yooyen tung cú sút xa, mang về bàn gỡ hòa cho Thái Lan trong thế thiếu người. Anh giúp "Voi chiến" giữ lại ngôi đầu bảng A.

malaysia vs thai lan anh 5

Trong khi đó, Dangda đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công. Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử giải đấu (24 bàn).

malaysia vs thai lan anh 6

Adisak Kraisorn (phải) cũng được chú ý. Bán kết lượt về AFF Cup 2018, khi Thái Lan và Malaysia hòa nhau 2-2, anh trở thành tội đồ của đội bóng khi sút hỏng quả phạt đền ở phút 90+6. Thái Lan bị loại do luật bàn thắng trên sân khách (hai đội hòa nhau 0-0 tại Bukit Jalil). Adisak sẽ quyết tâm trả món nợ với người Mã.

malaysia vs thai lan anh 7

Bordin Phala cũng được kỳ vọng tỏa sáng. Anh là một trong những nhân tố gây đột biến trong đội hình tuyển Thái Lan nhờ kỹ thuật, tốc độ. Anh cùng Sasalak Haiprakhon tạo thành mũi tấn công nguy hiểm ở biên trái.

malaysia vs thai lan anh 8

Nhìn chung, các cầu thủ Thái Lan tỏ ra thoải mái trước cuộc đấu với Malaysia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 7/1.

malaysia vs thai lan anh 9

Highlights Thái Lan 3-1 Campuchia Huấn luyện viên Mano Polking và các học trò giành ngôi đầu bảng A của AFF Cup 2022 sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở lượt trận cuối.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Polking dặn dò trụ cột trước trận gặp Malaysia