HLV Santos: 'Ronaldo là hiện tượng như Pele, Maradona và Messi'

PV | 25/11/2022, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Fernando Santos ấn tượng với màn trình diễn của Cristiano Ronaldo sau thắng lợi 3-2 trước Ghana tại bảng H đêm 24/11 (giờ Hà Nội).

Highlights Bồ Đào Nha 3-2 Ghana Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha ở trận ra quân tại bảng H World Cup 2022 đêm 24/11.

"Hãy nhìn vào những thành tựu của Ronaldo. Anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và là một chân sút vĩ đại", HLV Santos phát biểu sau trận thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Ghana đêm 24/11, "Ronaldo là một hiện tượng như Pele, Diego Maradona hay Lionel Messi. Đó là cầu thủ mà khi bước sang tuổi 50, người ta sẽ vẫn nhắc đến tên, giống như Eusebio vậy. Đó là người mà tôi đã thi đấu cùng cách đây 50 năm và trong mắt tôi, ông ấy vẫn là một trong những cầu thủ hay nhất".

Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11 m vào phút 65 ở trận gặp Ghana. Siêu sao 37 tuổi đi vào lịch sử World Cup với tư cách cầu thủ ghi bàn ở 5 vòng chung kết liên tiếp từ 2006 đến nay. Ronaldo còn nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận" gặp Ghana vừa qua.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Bồ Đào Nha trước Ghana, HLV Santos cho biết: "Tỷ số 3-2 chẳng có ý nghĩa gì. Đội không hoàn thành mục tiêu trong hiệp một. Ghana chơi bóng có tổ chức và họ cũng vực dậy nhanh chóng sau bàn thua. Chúng tôi chuyển trạng thái tốt ở trận này nhưng cũng có thời điểm bế tắc. Đội cầm bóng an toàn nhưng đó là sự an toàn bị động. Cầu thủ chỉ biết chuyền về phía sau. Nhưng dù sao, đây là 3 điểm quan trọng".

Khi được hỏi về cơn địa chấn Argentina thất bại 1-2 trước Saudi Arabia hôm 22/11, HLV Santos phân tích: "Tôi không sợ Bồ Đào Nha sẽ lâm vào tình cảnh như thế. Có những đội thắng 6-0 hay 5-0 là vì họ có sự chuẩn bị tốt. Tôi đã tham gia huấn luyện tại EURO và World Cup từ năm 2012 và hiểu mức độ khốc liệt của những giải đấu như thế. Sẽ luôn có những bất ngờ tại World Cup như tôi đã nói trước đây. Các đội châu Á và châu Phi đang phát triển".

Bồ Đào Nha có thắng lợi 3-2 chật vật trước Ghana. Đại diện châu Phi thi đấu đầy quyết tâm và làm khó tập thể của HLV Santos. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của bộ tứ Ronaldo, Bruno Fernandes, Rafael Leao và Joao Felix giúp Bồ Đào Nha có thắng lợi trong ngày ra quân.

Đoàn quân của HLV Santos dẫn đầu bảng H sau lượt trận đầu với 3 điểm. Bồ Đào Nha lần lượt chạm trán Uruguay (29/11) và Hàn Quốc (2/12) ở hai lượt trận còn lại.

Bài liên quan
Lý do Embolo không ăn mừng khi ghi bàn đầu tiên tại World Cup
Lần đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế, Embolo ghi bàn tại World Cup nhưng anh lại không tỏ ra quá vui mừng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Santos: 'Ronaldo là hiện tượng như Pele, Maradona và Messi'