HLV Shin Tae-yong: Thái Lan hay nhất Đông Nam Á

28/12/2022, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thuyền trưởng tuyển Indonesia đánh giá cao Thái Lan nhưng quyết tâm phá dớp trong lần đối đầu thứ 4.

HLV Shin đánh giá cao Thái Lan tại AFF Cup. Ảnh: FAT.

Trong buổi họp báo trước trận Indonesia - Thái Lan chiều 28/12, HLV Shin Tae-yong hào hứng chia sẻ: "Như mọi người đã biết, Thái Lan là đội hay nhất Đông Nam Á. Tôi nghĩ quan điểm của những người khác cũng vậy. Thái Lan là đội chất lượng, có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm".

Dù vậy, chiến lược gia Hàn Quốc hy vọng sẽ phá dớp trước người Thái, khi chưa thể giúp Indonesia giành chiến thắng trong 3 lần chạm trán kể từ khi nắm quyền. Indonesia thua 0-4 và hòa 2-2 tại chung kết AFF Cup 2020, bên cạnh thất bại 0-1 ở bán kết SEA Games 31.

"Sau khi làm huấn luyện viên tuyển Indonesia, tôi chưa bao giờ thắng Thái Lan, nhưng điều đó do chúng tôi không kiểm soát tốt trận đấu. Bây giờ, mọi chuyện đã khác và tôi đang quản lý đội bóng tốt, với sự gắn kết. Tôi có thể nhấn mạnh rằng mọi người có thể tin tưởng vào tuyển Indonesia", HLV Shin nói.

Indonesia đang đứng nhì bảng A với 6 điểm sau 2 trận. Thái Lan có bằng số điểm với Indonesia nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +8). Trận đấu tới giữa hai đội có tính chất tranh ngôi nhất bảng.

Việc đối mặt với Thái Lan được cho là thử thách khó khăn nhất cho Indonesia ở vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Shin giảm bớt gánh nặng cho hàng tiền đạo ở trận đấu tới.

"Hiện tại, các cầu thủ đều thi đấu tốt, hơn nữa chúng tôi ghi được 9 bàn sau 2 trận. Không quá quan trọng khi một tiền đạo không ghi được bàn, nhưng điều quan trọng là mọi cầu thủ phải ở trạng thái tốt nhất. Hiện tại, Ilija Spasojevic và Ramadhan Sananta làm việc rất chăm chỉ và là những cầu thủ giỏi", thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết.

Chơi trên sân nhà Bung Karno sẽ là lợi thế không nhỏ cho Indonesia ở trận đấu quan trọng diễn ra lúc 16h30 ngày 29/12. HLV Shin cũng hy vọng người hâm mộ trên khán đài sẽ tiếp thêm động lực và tinh thần để Indonesia giành chiến thắng.

HLV Shin Tae-yong anh 1

Highlights Brunei 0-7 Indonesia Huấn luyện viên Shin Tae-yong và các học trò tuyển Indonesia thắng tưng bừng ở lượt trận thứ 3 của bảng A giải vô địch Đông Nam Á 2022 chiều 26/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Shin Tae-yong: Thái Lan hay nhất Đông Nam Á