HLV Tây Ban Nha: 'Chúng tôi đã tập 1.000 quả phạt đền'

06/12/2022, 15:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Luis Enrique cho biết tuyển Tây Ban Nha đã sẵn sàng nếu phải bước vào loạt luân lưu trong trận đấu với Morocco tối 6/12 (giờ Việt Nam).

Tây Ban Nha không ngại nếu phải phân định thắng thua với Morocco bằng loạt luân lưu.

“Đã hơn một năm kể từ EURO 2020, các cầu thủ không còn quá ám ảnh về những loạt luân lưu bởi chúng tôi đã tập 1.000 quả phạt đền. Đến lúc này, nếu ai vẫn còn thiếu tự tin thì nên ở nhà”, thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha cho biết.

Tại World Cup 2018 hay gần nhất là EURO 2020, tuyển Tây Ban Nha đều bị loại trong các loạt đá luân lưu trước tuyển Nga và Italy.

“Đối với tôi, penalty không phải là xổ số. Càng luyện tập nhiều thì cơ hội thắng sẽ cao hơn. Chúng tôi có 3 thủ môn giỏi. Họ là những người sẽ định đoạt trận đấu và giúp chúng tôi giành chiến thắng nếu phải bước vào loạt đá luân lưu”, HLV 52 tuổi cho biết.

Không những vậy, HLV Enrique tỏ thái độ không hài lòng khi bị đặt nghi vấn về việc sử dụng Unai Simon, sau sai lầm của thủ môn này ở trận thua 1-2 trước tuyển Nhật Bản. Khi đó, Simon thực hiện một đường chuyền ngắn từ sân nhà, tạo cơ hội cho đối thủ áp sát và ghi bàn sau cú sút trái phá từ sát vạch 16,5 m của Ritsu Doan.

“Sai lầm luôn có thể xảy ra, đó là bóng đá. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ. Tôi không thích nói về điều này, nhưng đó là cách tôi muốn các cầu thủ chơi bóng và chúng tôi sẽ tiếp tục chơi như vậy. Chẳng có cơ sở nào để nói nếu chơi bóng dài, chúng tôi sẽ không thua bàn đầu tiên. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển bóng từ vị trí thủ môn”.

Tại vòng 16 đội World Cup 2022, tuyển Tây Ban Nha sẽ chạm trán Morocco vào lúc 22h ngày 6/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha Ritsu Doan và Ao Tanaka lần lượt ghi bàn giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Tây Ban Nha: 'Chúng tôi đã tập 1.000 quả phạt đền'