HLV Thái Lan ngạc nhiên vì gặp Việt Nam

T/H | 21/12/2021, 08:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Alexandre Polking thừa nhận ông có chút bất ngờ khi Việt Nam chỉ đứng thứ hai bảng B ở AFF Cup 2020.

HLV Polking tự tin cùng tuyển Thái Lan biến Việt Nam thành cựu vương ở AFF Cup. Ảnh: FAT

HLV Polking đang đạt thành công nhất định với Thái Lan ở AFF Cup 2020. Ảnh: FAT

Bảng A kết thúc hôm 18/12, với vị trí dẫn đầu thuộc về Thái Lan qua bốn trận toàn thắng. Ở bán kết, họ gặp đội nhì bảng B - được dự đoán là Indonesia.

Nhưng bất ngờ lớn xảy ra ở lượt cuối bảng B hôm qua 19/12. Indonesia ngược dòng thắng Malaysia 4-1 để chiếm đỉnh bảng. Họ cùng điểm (10) và hiệu số (+9), nhưng đứng trên Việt Nam nhờ số bàn thắng (13 so với 9). Ở bán kết, Indonesia sẽ gặp chủ nhà Singapore, còn Việt Nam và Thái Lan đụng nhau.

Được truyền thông Thái Lan hỏi về diễn biến này, HLV Polking chia sẻ: "Tôi có chút ngạc nhiên khi Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai. Nhưng mọi chuyện cũng xảy ra rồi. Đối thủ là ai không thành vấn đề với Thái Lan".

Thái Lan giàu thành tích nhất giải AFF Cup với năm lần vô địch. Nhưng họ bị loại ở bán kết AFF Cup 2018, giải đấu mà Việt Nam lên ngôi. Dưới thời HLV Park Hang-seo từ năm 2017, Việt Nam cũng bất bại trước Thái Lan, từ giải giao hữu King’s Cup, vòng loại U23 châu Á 2020, cho đến SEA Games 2019 và vòng loại thứ hai World Cup 2022.

"Đó sẽ là cuộc đụng độ lớn", HLV Polking nhận định về hai trận bán kết sắp tới với Việt Nam. "Họ là đội tuyển chất lượng, đang thi đấu ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, nơi có sự góp mặt của 12 đội hàng đầu châu Á. Nhưng các cầu thủ Thái Lan đã sẵn sàng. Các trụ cột được nghỉ ngơi một tuần và đạt trạng thái tốt cho các trận sắp tới. Ngay từ đầu mục tiêu của chúng tôi là vô địch, và muốn vô địch thì phải thắng mọi trận".

Polking nhậm chức HLV trưởng Thái Lan từ tháng 9, thay Akira Nishino - người bị sa thải vì kết quả nghèo nàn tại vòng loại World Cup 2022. Ông từng làm việc ở Việt Nam đầu năm nay, dẫn dắt CLB TPHCM nhưng không thành công.

HLV Thái Lan ngạc nhiên vì gặp Việt Nam - 1
Bài liên quan
ĐT Việt Nam và nỗi ám ảnh penalty
Penalty đang là nỗi ám ảnh của đội tuyển Việt Nam. Đáng nói, nhiều tình huống dẫn đến phạt đền của các học trò ông Park Hang Seo lại không cần thiết phải xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Thái Lan ngạc nhiên vì gặp Việt Nam